Bị bệnh hiểm nghèo không được giảm nhẹ hình phạt nhưng có thể hoãn THA

Theo cáo trạng, Thái ký hợp đồng sửa chữa, cải tạo căn nhà ở phường Bình Trị Đông do ông Đ.V.L làm chủ. Trong đó Thái có trách nhiệm thiết kế, chỉ đạo các thợ và kỹ thuật thi công nhưng lại không có bằng cấp chứng chỉ về xây dựng.

Ngày 25-5-2011, sau khi thực hiện đổ tấm sê nô, Thái chỉ đạo tháo dỡ giàn giáo công trình mà không kiểm tra chất lượng. Hậu quả tấm sê nô rơi xuống đè lên người anh T.Q.A làm nạn nhân tử vong.

Bị cáo Thái tại tòà. Ảnh: N.N 

Xử sơ thẩm, TAND quận Bình Tân phạt bị cáo 9 tháng tù về tội vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng. Sau đó, Thái kháng cáo kêu oan vì cho rằng không phải bị cáo ký hợp đồng xây dựng mà là do một người khác ký và xin giảm nhẹ hình phạt vì bản thân bị bệnh hiểm nghèo.

Tuy nhiên, theo tòa phúc thẩm, tòa cấp sơ thẩm xử bị cáo là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không oan sai nên bị cáo kháng cáo kêu oan là không có cơ sở. Luật cũng không quy định bị cáo bị bệnh hiểm nghèo thì được giảm nhẹ hình phạt. Vì vậy nếu thấy không đủ sức khỏe để thi hành án thì bị cáo có quyền làm đơn qua cơ quan Thi hành án để được xem xét hoãn thi hành án.

NGÂN NGA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm