Bị án chung thân, "siêu lừa" vẫn tiếp tục đi lừa đảo

Cuối giờ chiều 31/7, HĐXX đã đưa ra bản án cấp sơ thẩm đối với bị cáo Mông Thị Ngọc (SN 1972, quê Lạng Sơn). Ngọc bị truy tố trước TAND TP Hà Nội về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 3/2010, bà Nguyễn Thị Điệp vay của Mông Thị Ngọc gần 1,4 tỷ đồng với lãi suất 2%/tháng. Để đảm bảo nợ vay, bà Điệp phải thế chấp nhà và đất có diện tích 106m2 để làm tin.

Thấy trong giấy sử dụng đất đứng tên một mình bà Điệp, Ngọc đưa ra điều kiện, ông Nguyễn Tiến Hùng (chồng bà Điệp) đồng ý để vợ toàn quyền định đoạt tài sản này.

Ngày 18/5/2010, công chứng viên đã làm Hợp đồng chuyển nhượng số diện tích trên giữa Ngọc và bà Điệp.

Bị án chung thân, "siêu lừa" vẫn tiếp tục đi lừa đảo ảnh 1Mông Thị Ngọc tại tòa
Mặc dù theo thỏa thuận trước đó, Hợp đồng chuyển nhượng này sẽ không còn giá trị khi bà Điệp trả hết số tiền vay, nhưng Ngọc và chồng là Đỗ Mạnh Thắng dùng giấy tờ này làm các thủ tục vay 5 tỷ đồng tại Ngân hàng thương mại cổ phần Quốc tế Việt Nam – VIB, chi nhánh Hoàn Kiếm.

Thắng là người ký khế ước nhận nợ số tiền này thời hạn 180 tháng, với mục đích sử dụng vào việc kinh doanh bất động sản.

Ông Hùng cho biết, khi vợ vay tiền Ngọc, và dùng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để thế chấp, đã không đồng ý.

Sau này bà Điệp mới nói cho chồng biết và ông Hùng đã trả tiền nhiều lần cho Ngọc, tổng cộng 1 tỷ đồng.

Ông Hùng cho rằng, có người giả mạo chữ ký của mình để ký giấy ủy quyền đồng ý cho bà Điệp chuyển nhượng giấy tờ nhà đất.

Cơ quan chức năng cũng làm rõ, chữ viết, chữ ký, dấu vân tay, dấu in điểm chỉ trên hợp đồng ủy quyền không phải của ông Hùng.

Trưng cầu giám định những tài liệu này với giấy tờ do Ngọc ký, viết tại các giấy biên nhận tiền cho thấy chị ta mạo danh ông Hùng để ký, viết giấy ủy quyền.

Trong khi đó, Ngọc không thừa nhận cho bà Điệp vay tiền, mà số tiền gần 1,4 tỷ đồng là mua số diện tích nhà đất trên.

Toàn bộ giấy biên nhận bảng tính lãi, bản cam kết trả tiền là do ông Hùng ép Ngọc viết.

Cơ quan chức năng xác định, có đủ căn cứ về việc vay tiền giữa hai bên, số diện tích trên giá trị lớn hơn rất nhiều, gần 7 tỷ đồng.

Bà Điệp không thể bán “rẻ” số đất này để lấy gần 1,4 tỷ đồng. Trên thực tế, Ngọc đã dùng giấy tờ sử dụng đất để vay 5 tỷ đồng từ ngân hàng VIB, sau khi ngân hàng này đã thẩm định giá.

Về số tiền vay của ngân hàng, Ngọc chỉ mới trả gốc và lãi đến tháng 7/2011, còn lại gần 4,7 tỉ đồng, không trả và trốn tránh.

Trong vụ án, một số cán bộ văn phòng công chứng được xác định là làm chưa hết trách nhiệm và các quy định của Luật công chứng để Ngọc thực hiện hành vi gian dối. Cơ quan chức năng đã có công văn đề nghị Sở Tư pháp thành phố Hà Nội xử lý hành chính với những cá nhân này.

Theo tài liệu, năm 2003, Ngọc đã bị TAND tỉnh Lạng Sơn tuyên phạt 13 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đến năm 2005, Ngọc tiếp tục bị tòa án tỉnh này tuyên phạt 11 năm tù cùng với tội danh trên. Bản án tổng hợp dành cho bị cáo Ngọc là 24 năm tù giam.

Tuy nhiên, người đàn bà này được tại ngoại để chữa trị tâm thần. Trong thời gian đó, Ngọc tiếp tục con đường lừa đảo.

Bản án mới nhất của Ngọc cũng chính TAND TP Hà Nội tuyên phạt cách đây không lâu mức án chung thân cho tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối với hành vi dùng chữ ký giả thực hiện quyền chuyển nhượng mảnh đất của bà Điệp để lấy tiền của ngân hàng VIB, TAND TP Hà Nội tuyên phạt Ngọc tù chung thân.

Tổng hợp mức án trước đó, TAND TP Hà Nội tuyên phạt về cùng hành vi, Ngọc phải chịu mức án chung là Chung thân.

Đối với số tiền lừa đảo, Ngọc và chồng phải trả cho ngân hàng VIB cả gốc lẫn lãi hơn 9 tỷ đồng, trong đó chồng Ngọc phải trả hơn 500 triệu đồng./.

Theo Việt Đức/VOV.VN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm