Bỉ - Algeria: “Quỷ đỏ” thế hệ mới

Người dẫn dắt đội tuyển Bỉ bây giờ là HLV Wilmots hiện đang giữ kỷ lục vua phá lưới World Cup của Bỉ với năm bàn trong hai lần tham dự. Với kinh nghiệm đó, ông đã đưa đội nhà đứng đầu bảng vòng loại trên cả Croatia lẫn Serbia, Scotland. Từ đó Bỉ lần đầu được FIFA xếp hạng năm thế giới, cao nhất trong lịch sử.

Đạt được kết quả trên là nhờ Bỉ đang sản sinh ra một loạt tài năng trẻ với độ tuổi trung bình 25,1 từng được các CLB châu Âu săn lùng. Đó là bộ ba của Chelsea gồm Lukaku - Hazard - Kevin de Bruyne; thủ môn Courtois (Atletico Madrid) và Mignolet (Liverpool); hậu vệ Kompany (Man. City), Vermaelen (Arsenal), Vertonghen (Tottenham), Alderweireld (Atletico); tiền vệ Fellaini (MU), Chadli (Tottenham), Defour (Porto), Witsel (Zenit St Petersburg). Đáng tiếc nhất là sự vắng mặt tiền đạo Benteke bị chấn thương.

Các cầu thủ Bỉ tràn trề cơ hội với “thế hệ vàng” tạo nhiều dấu ấn ở đấu trường châu Âu. Ảnh: GETTY IMAGES

Trong khi đó, đối thủ Algeria đến từ châu Phi chỉ có vài tuyển thủ chơi bóng ở Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha là tiền vệ thủ Lacen (Getafe), tiền vệ công Feghouli (Valencia), tiền đạo Slimani (Sporting). Cho nên dù được HLV Halihodzic (Bosnia) dẫn dắt, họ vẫn khó có cơ may chia điểm được với Bỉ.

Bỉ sẽ thắng và quan trọng là cách thắng như thế nào khi đây được xem là ứng viên nặng ký và là làn gió mát của bóng đá thế giới tạo nên bởi “thế hệ vàng” mới của bóng đá Bỉ đầy tiềm năng.

Trong khi đó, trận Nga - Hàn Quốc (bảng H, VTV6 trực tiếp 5 giờ ngày 18-6) sẽ là trận mang đậm dấu ấn Capello vốn là dân Ý từng làm HLV đội tuyển Anh và nay đầu quân cho đội Nga. Về với đội bóng này, ông mạnh tay loại bỏ thế hệ cầu thủ “công thần” thời Arshavin để trẻ hóa đội hình với một loạt tài năng mới và chơi thứ bóng đá phòng ngự - phản công hiện đại.

Trái ngược với Nga, Hàn Quốc bị mất sự ổn định hầu như trong tất cả khâu huấn luyện, cầu thủ… đến độ phải chữa cháy bằng cách mời lại HLV Hong Myungbo.

Nhiều khả năng Nga sẽ giành chiến thắng nhờ ổn định lại có HLV giỏi.

HUY KHANH

Brazil – Mexico: Chủ nhà gặp “khắc tinh”

Mexico chính là đối thủ vào loại khó chơi nhất của Brazil đã nhiều lần thắng Brazil ở các giải quốc tế. Có thể kể ra Brazil đã thua Mexico bốn trận chung kết những giải quan trọng gần 20 năm nay là Cúp vàng CONCACAF 1996 và 2003; Cúp Các Liên đoàn châu lục 1999; Olympic London 2012. Mới đây nhất đội U-17 Mexico cũng đã đánh bại Brazil tại tứ kết World Cup trẻ tổ chức ở UAE.

Tuy nhiên, trong thời điểm hiện tại chắc hẳn Brazil dứt khoát khó nhường bước Mexico vì có nhiều lợi thế hơn đối thủ “kỵ rơ”.

Sau chiến thắng chưa thuyết phục trong trận khai mạc vì có sự tiếp tay của trọng tài Nhật, liệu thầy trò Scolari sẽ thể hiện như thế nào để thế giới nói rằng Brazil mạnh thực sự.

VĂN HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm