Bể kèo…

Những nỗi đau đầu tiên phải kể đến Tây Ban Nha, Anh, Ý liên tiếp bị vuốt mũi và ngay sau vòng bảng đã khăn gói về nước. Kế đến là Bồ Đào Nha, Nga và tình cảm dành cho các đội bóng châu Á gồm Nhật, Hàn Quốc, Iran, Úc đều lần lượt dừng lại.

Trong các cuộc chạm trán ở vòng 16 đội, thật bất ngờ khi chỉ có 3/8 đội kèo trên chật vật gỡ gạc niềm tin nhưng cũng phải hú hồn hú vía. Ví như Hà Lan chấp banh cho đến bốn phút cuối mới ăn Mexico 2-1 khiến có người tôn vinh Robben là người hùng, có người lại xem gã đầu hói thật đáng ghét. Ngoài ra chỉ có Pháp và Colombia chơi đúng điệu kèo trên khi lần lượt đánh bại Nigeria và Uruguay đều cùng tỉ số 2-0. Những canh bạc dồn vào “đại gia” như Brazil, Đức, Argentina, Bỉ đều ngậm ngùi vì phải đá hiệp phụ.

Vào vòng tứ kết, các đội được đặt vào thế kèo trên đã không còn được chấp sâu như ở vòng bảng và vòng 16 đội. Giới chuyên gia bóng đá cho đến thời điểm này đã không còn dễ dàng đưa ra dự đoán đội thắng thua trong 90 phút và cách nói cũng rất thận trọng chứ không phải theo kiểu mạnh được yếu thua.

Có một điều lạ lùng là trong ba kỳ World Cup gần nhất, chỉ có 2/12 đội kèo trên chơi tứ kết thắng trận theo tỉ lệ đưa ra của nhà cái. Điều thú vị khác ở bốn cặp đấu lần này khi cả tám đội đều đứng đầu các bảng đấu và trong lịch sử chưa từng gặp nhau ở tứ kết.

Khó khăn của các tay chơi ở kỳ World Cup này là sự xuất hiện của những tỉ số “bốc mùi” như đội Ghana, Cameroon đang dính vào nghi án bán độ hoặc các kết quả ngựa về ngược khiến nhiều trận đấu “bể kèo”.

GIA HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm