Bảng A, Mexico - Brazil (0-0): Quái kiệt Ochoa!

Thủ môn Ochoa đã ngăn cản ít nhất sáu cú dứt điểm hiểm hóc của các chân sút Brazil cứ ngỡ là bàn thắng. Sự tập trung cao độ làm nản lòng đối phương và anh rất cảnh giác kể cả những cú sút xa cầu môn cả mét cũng bay lượn như chim. Sắc vàng tràn ngập trên vận động trường Estadio Castelao nhiều lần vỡ òa tiếng thét rồi bất chợt lặng câm vỡ mộng vì không có pha dứt điểm nào đủ sức qua tay Ochoa.

Người yêu bóng đá ngưỡng mộ Brazil với nhiều nhân tài đá bóng kiệt xuất thường có những pha ngẫu hứng kiểu bóng đá đường phố thì rạng sáng qua, Ochoa chính là bậc thầy của sự ngẫu hứng với hàng loạt pha cứu thua xuất thần. Ai khen chân sút Neymar và đồng đội chơi bóng hay chẳng khác nào ca ngợi Ochoa còn hay hơn bởi thủ môn người Mexico đã hóa giải tất cả bài toán hóc búa nhất.

 
Ochoa bay lượn giữa hai trụ thành ngăn chủ nhà ghi bàn. Ảnh: GETTY IMAGES

Sự xuất sắc đáng kinh ngạc của thủ môn Ochoa đã giúp Mexico lần đầu tiên trong lịch sử cầm hòa với Brazil cao ngạo luôn là khắc tinh của họ. Neymar ba lần và đồng đội anh ba lần tưởng đã đưa bóng vào lưới của Mexico thì đúng vào lúc ngặt nghèo ấy, Ochoa lại bất thần xuất hiện, với mái tóc bồng bềnh lãng tử và đôi tay ma thuật. Neymar bất lực. Đến lượt Luiz, Silva cũng bất tòng tâm. Ochoa có khi chỉ dùng mấy đầu ngón tay, có khi dũng cảm lấy cả thân mình ra đỡ những cú nã pháo và đại bác từ phía chủ nhà Brazil.

Sự vững chãi của Ochoa đã giúp cho đồng đội của anh bình thản hơn với những pha phản công sắc bén và hai lần phải khiến thủ môn đối phương suýt phải vào lưới nhặt bóng.

Lịch sử World Cup sẽ còn nhắc nhiều đến Ochoa với điều thú vị khi anh đang… thất nghiệp vì đội Ajaccio của mình đá giải hạng nhất Pháp vừa rơi xuống hạng nhì.

Ochoa đã khiến các học trò Scolari thành những đầu bếp vụng về trong bữa tiệc sang trọng mà lại thiếu món chính.

Xét cho cùng thì ông Scolari và các cầu thủ Brazil phải cảm ơn thủ môn Ochoa đã nhắc cho họ nhớ đường đến trận chung kết không phải đoạn nào cũng trải hoa hồng.

Với trận hòa không bàn thắng này, Mexico có cùng 4 điểm như Brazil nhưng xếp nhì bảng A do kém hơn hiệu số bàn thắng bại, bất chấp cuộc đối đầu vào sáng nay giữa Cameroon và Croatia.

GIA HUY

 

Bỉ dẫn đầu bảng H

“Quỷ đỏ” Bỉ bị dẫn trước do Vertonghen phạm lỗi trong vòng cấm và Feghouli mở điểm cho Algeria trên chấm 11 m ở phút 24. Bàn thua giúp cầu thủ Bỉ tỉnh ra chơi áp đảo với thời lượng cầm bóng hơn 67% và tung ra 17 cú sút so với ba của Algeria. Tuy nhiên, phải đến phút 72, cầu thủ vừa vào thay người Fallaini mới đánh đầu gỡ hòa trước khi Merten ghi bàn ấn định 2-1 tám phút sau đó.

Trận đấu sau đó, Keun-Ho ghi bàn trước cho Hàn Quốc ở giữa hiệp 2 nhưng lại bị Kerzhakov gỡ 1-1 cho đội tuyển Nga trong một thế trận cân bằng.

TT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm