Bắn súng Việt Nam quyết bắn ra…Vàng

Tại SEA Games 27, các xạ thủ tranh 12 bộ huy chương (6 cá nhân, 6 đồng đội) của các nội dung súng ngắn bắn chậm nam, súng ngắn hơi nam, súng ngắn thể thao nữ, súng ngắn hơi nữ, súng trường bắn nằm nam, súng trường bắn nằm nữ. Như vậy, tổ súng trường hơi di động rất mạnh của Việt Nam không có mặt sẽ mất ít nhất 2-3 HCV. Ngoài ra, tổ súng ngắn cũng không có nội dung bắn nhanh sở trường của của Việt Nam trong chương trình thi đấu, nên những gương mặt xuất sắc như Kiều Thanh Tú, Hà Minh Thành không thể góp mặt.

Bắn súng Việt Nam quyết bắn ra…Vàng ảnh 1

Hoàng Xuân Vinh là niềm hy vọng số 1 của Bắn súng Việt Nam lần này

Rất đáng tiếc nhiều thế mạnh của bắn súng Việt Nam đã bị loại khỏi chương trình thi đấu, nên chắc chắn sẽ không bảo vệ được thành tích giống như kỳ SEA Games trước. SEA Games 25-2009, bắn súng Việt Nam giành 11 HCV. SEA Games  26-2011, dù Indonesia chơi khó Việt Nam nhưng đội tuyển bắn súng vẫn giành 7 HCV. Còn tại SEA Games năm nay, với số lượng bộ huy chương rất khiêm tốn là 12 bộ, bắn súng Việt Nam chỉ đặt mục tiêu giành từ 2-3 HCV.

Để đảm bảo cho việc hoàn thành chỉ tiêu này, đội tuyển bắn súng đã được đi tập huấn tại Hàn Quốc trước khi SEA Games diễn ra. Việc đội tuyển bắn súng luôn phải ra nước ngoài tập huấn xuất phát từ nguyên nhân đã trở nên rất quen thuộc nhiều năm nay.

Tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội, các xạ thủ của chúng ta thường chỉ tập bia giấy, nhưng khi thi đấu lại là bia điện tử. Chính vì thế, để làm quen với hệ thống bia hiện đại, các xạ thủ phải ra nước ngoài, ít nhất là 1 tháng trước khi thi đấu. Các xạ thủ tập huấn tới sát thời điểm SEA Games tranh tài rồi mới di chuyển đi Myanmar

Khó khăn chủ quan và khách quan khiến cho bắn súng Việt Nam đối diện với nguy cơ không hoàn thành mục tiêu tại SEA Games này, nhưng HLV trưởng Nguyễn Thị Nhung đang rất tin tưởng vào những xạ thủ nhiều kinh nghiệm như Hoàng Xuân Vinh, Trần Quốc Cường, Lê Thị Hoàng Ngọc...Đặc biệt, Xạ thủ số 1 của tổ súng ngắn là Hoàng Xuân Vinh vẫn xứng đáng là anh cả của đội tuyển khi đạt HCV tại World Cup 2013 tổ chức ở Changwon (Hàn Quốc). Trước đó tại Olympic 2012, Xuân Vinh cũng suýt giành HCĐ.

“Bắn súng luôn có truyền thống là môn mũi nhọn của TTVN. Bất cứ xạ thủ nào khi vào trận đều quyết tâm giành thành tích cao nhất. Năm nay, nhiều nội dung bị cắt giảm và điều kiện tập luyện không như mong muốn, nhưng chúng tôi vẫn hy vọng sẽ giành tối thiểu 3 HCV”, HLV Nguyễn Thị Nhung cho biết.

Bắn súng Việt Nam đi Myanmar gồm Trần Quốc Cường, Nguyễn Hoàng Phương, Hồ Thanh Hải, Hoàng Xuân Vinh, Nguyễn Trọng Nam (tổ súng ngắn nam); tổ súng ngắn nữ là Lê Thị Hoàng Ngọc, Đặng Lê Ngọc Mai, Triệu Thị Hoa Hồng, Nguyễn Thùy Dung, Nguyễn Minh Châu; tổ súng trường nam gồm Duy Hoàng, Thành Đạt, Lê Huyên và súng trường nữ là Lê Thị Anh Đào, Nguyễn Thị Xuân, Nguyễn Thị Phương.

Theo lịch, môn bắn súng SEA Games 27 sẽ diễn ra từ 11 đến 17/12 tại trường bắn Dagon ở thành phố Yangon. Đội tuyển bắn súng Việt Nam sẽ lên đường vào ngày 9/12 tới.

Theo An An (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm