Bác kháng cáo người kiện CSGT chuyện đo nồng độ cồn

Tòa tuyên bác kháng cáo và bác đơn kiện của ông Vinh vì cho rằng CSGT xử phạt ông là không sai.

Tuy nhiên, trước khi tòa tuyên án, người khởi kiện đã bỏ về.

Như đã thông tin, ông Vinh cho rằng đêm 22-1-2013, Đội CSGT Tân Sơn Nhất buộc ông đo nồng độ cồn trong hơi thở. Nhưng qua bảy lần đo, máy đo chỉ thể hiện dòng chữ “Alcolizer LE Tester, S/No 03491035, Slcolizer LE Tester”. Vì vậy, ông đã xin CSGT cho lấy xe và giấy phép lái xe ra về nhưng CSGT không giải quyết mà buộc ông phải ký vào biên bản chưa ghi nồng độ cồn. Ông Vinh không đồng ý ký vào biên bản thì CSGT nổ máy xe ông chạy đi mà không giao cho ông bất kỳ biên bản nào. Hôm sau, ông đến trụ sở Đội CSGT Tân Sơn Nhất mới biết có một bản đo vi phạm nồng độ cồn đối với ông. Cùng ngày, ông đã khiếu nại đến đội trưởng đội CSGT này nhưng không được giải quyết.

Vì vậy, ông khởi kiện yêu cầu tòa hủy quyết định xử phạt hành chính của CSGT và bồi thường thiệt hại các khoản hơn 23 triệu đồng.

Ngược lại, đại diện bên bị kiện khẳng định không thể có việc thổi bảy lần không cho ra kết quả nên không chấp nhận các yêu cầu của ông Vinh.

Xử sơ thẩm hồi tháng 9-2013, TAND TP.HCM nhận định mẩu test do người khởi kiện cung cấp chỉ có mã số máy, không có đầy đủ các thông số kỹ thuật chi tiết như phía bên người bị kiện dùng để xử phạt. Đồng thời tại tòa, đại diện người bị kiện cũng thao tác máy đưa ra bản test gồm các thông số kỹ thuật đầy đủ. Mẩu test mà bên bị kiện đưa ra có thời gian và địa điểm phù hợp với diễn biến sự việc. Dựa vào bản khai của bên bị kiện cùng sự xác định của hai người làm chứng, đã có cơ sở xác định ông Vinh tự ý bỏ đi, không phải như ông trình bày. Theo kết quả test, việc xử phạt ông là đúng và mức phạt phù hợp theo quy định... Từ đó, tòa bác yêu cầu của ông Vinh.

HOÀNG YẾN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm