Bác đơn ly hôn vì không có lý do chính đáng

Lúc đầu hai vợ chồng chung sống hạnh phúc và có hai con (một gái, một trai). Từ năm 2010, do đời sống kinh tế khó khăn nên vợ chồng thường xuyên xảy ra cự cãi rồi mạnh ai nấy sống riêng, không ai quan tâm đến ai.

Theo ông H., vào tháng 3-2014, ông gửi đơn đến TAND TP Bến Tre xin ly hôn nhưng sau đó ông nghĩ lại, lên tòa rút đơn để vợ chồng đoàn tụ. Nhưng rồi vợ chồng ông vẫn tiếp tục mâu thuẫn nên tháng 7-2014 ông lại lên tòa nộp đơn xin ly hôn.

Lần này ông khẳng định không còn tình cảm vợ chồng gì với bà L. nữa nên cương quyết xin tòa cho ly hôn bằng được. Về hai con chung, ông đề nghị để cho bà L. nuôi dưỡng, ông sẽ cấp dưỡng 4 triệu đồng/tháng cho đến khi các con tròn 18 tuổi. Còn tài sản chung của ông và bà L. thì để hai bên tự thỏa thuận giải quyết.

Tại tòa, bà L. nói không muốn ly hôn với ông H. Bà kể nguyên nhân mâu thuẫn vợ chồng không phải do đời sống kinh tế khó khăn mà do ông H. đi làm đêm nào cũng tới khuya mới về, bỏ mặc bà ở nhà bận bịu với hai con nhỏ. Ông H. lại có phụ nữ khác và bị bà phát hiện. Biết vậy nhưng vì tình cảm vợ chồng, bà vẫn tha thứ cho ông mọi lỗi lầm, những mong ông cùng bà lo cho các con khôn lớn.

Trước đây sau khi được tòa hòa giải, ông H. đã rút đơn. Từ đó, ông đi làm về sớm, sửa đổi tính tình, lo cho vợ con tốt hơn trước rất nhiều. Bà và các con rất vui trong niềm hạnh phúc, ấm êm ấy. Nay tự dưng ông lại đòi ly hôn, bà nhất định không chịu vì còn thương ông rất nhiều. Bà và các con không thể sống thiếu ông. Bà muốn được lo cho chồng, cho các con...

Xử sơ thẩm mới đây, TAND TP Bến Tre nhận định việc ông H. cho rằng nguyên nhân mâu thuẫn vợ chồng là do kinh tế khó khăn là hoàn toàn không có cơ sở. Bởi lẽ hiện nay ông và bà L. đều đang có việc làm ổn định tại các công ty, có mức thu nhập khá cao. Với mức thu nhập đó, ông bà đủ để lo cho gia đình và các con một cuộc sống sung túc, hạnh phúc.

Ngoài ra, theo tòa, từ khi cưới nhau đến giờ, ông bà vẫn sống chung, không có thời gian ly thân để thử thách vợ chồng. Điều này cho thấy mâu thuẫn giữa ông với bà L. chưa đến mức trầm trọng để tòa xem xét cho ly hôn. Hơn nữa, từ khi giải quyết đến khi xét xử tại tòa, bà L. luôn tha thiết mong muốn được đoàn tụ với ông, cùng ông sống hạnh phúc để lo cho các con khôn lớn, ông cần phải biết trân trọng điều này.

Từ đó, tòa đã bác đơn xin ly hôn của ông H. Do yêu cầu ly hôn của ông không được tòa chấp nhận nên tòa cũng không xem xét giải quyết yêu cầu về nuôi con chung.

VĂN TÂM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm