Argentina - Thụy Sĩ: Khóa chân Messi!

Nếu ngăn được ngòi nổ nguy hiểm Messi, Argentina sẽ giảm đi sức mạnh tấn công đáng kể. Nhưng làm sao để ngăn Messi lại là bài toán đau đầu và hóc búa cho HLV Hitzfeld. Ông chỉ có hai trung vệ tương đối có hạng là Senderros (Valencia) và Lichtsteiner (Juventus) trong khi để ngăn Messi lại không thể chơi trò một bắt một mà phải là một hệ thống phòng ngự có chiều sâu.

Thực tế đoàn quân của HLV Hitzfeld chỉ mạnh ở hàng tiền vệ với bộ ba Inler - Behrami - Dzemaili của Napoli và các cầu thủ còn lại gồm Xhaka, Barnetta. Hàng tiền đạo có Shaquiri (ghi hat trick trong trận quyết định thắng Honduras 3-0) và Mehmedi, Seferovic.

Bù cho đội hình ít tên tuổi là sức mạnh đáng nể của Thụy Sĩ với bộ máy vận hành tuân thủ kỷ luật chiến thuật mà HLV Hitzfeld đặt ra.

Ông Hitzfeld là HLV kinh nghiệm và lão làng, rất giỏi trong việc phá đối phương và tận dụng những điểm mạnh của cầu thủ mình.

Thụy Sĩ sẽ khóa chân Messi và Argentina phải có phương án 2 từ những cầu thủ còn lại. Ảnh: GETTY IMAGES

HLV Hitzfeld biết rất rõ Argentina chỉ xoay quanh Messi và để ngăn Argentina nổ súng điều tiên quyết là triệt số 10 của Argentina. Có thể ông sẽ chấp nhận thứ bóng đá xấu xí và tìm một vành đai đỏ để ngăn Messi ghi bàn lẫn kết nối với những vệ tinh chơi quanh Messi.

Thụy Sĩ không phải đội giỏi trong phòng ngự nhưng trước Argentina có thể ông Hitzfeld chấp nhận gia cố hàng thủ bắt đầu từ tuyến hai, trong đó có việc phong tỏa Messi.

Sẽ không thể đá với Argentina như đã làm với Honduras “ngây ngô” mà phải tính đến một thứ bóng đá khoa học bắt đầu từ việc cô lập Messi.

Thành bại của Thụy Sĩ trong trận knock out này sẽ lệ thuộc lớn vào việc có ngăn được Messi cầm bóng hay không.

Trong khi đó thì Argentina trận này được đánh giá cao hơn dù Aguero bị chấn thương không ra sân. Sẽ thật thú vị khi Higuain thế vai Aguero đối đầu với ba đồng đội của anh ở Napoli.

Trận này có thể Argentina phải phát huy những vệ tinh vốn hay lệ thuộc vào Messi qua việc HLV Sabella xây dựng một lối đá đừng lệ thuộc quá nhiều vào Messi.

Di Maria có thể sẽ phải gồng gánh phần việc khi Messi bị phong tỏa và tìm những đồng đội biết tận dụng khoảng trống nhờ Messi bị khóa chặt.

Ưu thế thuộc về Argentina với điều kiện họ phải biết tận dụng việc Thụy Sĩ quá lo lắng và “chăm chút” cho Messi sẽ để lộ ra nhiều khoảng trống.

Vấn đề của Argentina là ai sẽ lên tiếng khi Messi bị “chăm sóc”?

VĂN HUY

Bỉ - Mỹ: Sức trẻ!

Một trận đấu của sức trẻ khi hai đội đều có những cuộc trẻ hóa mạnh mẽ. Bỉ toàn thắng cả ba trận nhưng vẫn chưa cho thấy sự vận hành trơn tru dưới thời HLV Wilmots. Trong khi đó, HLV Klinsmann của Mỹ lại khép các cầu thủ trẻ vào lối đá bài bản và khoa học.

Bỉ rất dày ở hàng công nhưng tuyến dưới lại chưa được thử thách nhiều trong khi Mỹ lại chơi rất chặt ở các tuyến và có tính đồng đội cao.

Nếu Bỉ được đánh giá cao hơn thì coi chừng ngựa về ngược.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm