Argentina nhỉnh hơn Hà Lan

Điểm nổi bật của cặp đấu này là sự lão luyện của hai chiến lược gia Sabelle và Van Gaal trên băng ghế chỉ đạo. Cả hai đều cho thấy tầm và đẳng cấp trong cách dụng quân lẫn đấu pháp riêng ứng với từng đối thủ.

Argentina có lối chơi đa dạng vây quanh chân sút hay nhất thế giới - Messi. Ngoài ra, cầu thủ có chiều cao khiêm tốn lại là người có đủ khả năng quyết định trận đấu. Cái hay rất đặc biệt của Messi là chơi nhô cao hoặc lùi sâu để thu hút sự chú ý của hậu vệ đối phương tạo khoảng trống cho đồng đội dứt điểm. Nếu bị bắt chết, Messi vẫn chuyền được bóng đến chân đồng đội.

Argentina dưới thời HLV Sabelle thi đấu đầy sức sống. Họ có chiến thuật rất đa dạng, khi thì chơi bóng ngắn rồi bất ngờ chuyển sang tấn công tổng lực gây không ít lúng túng cho đối thủ.

Đội tuyển Hà Lan thi đấu thiên về cơ bắp, sức càn lướt của các cầu thủ rất tốt. Họ thường sử dụng bóng dài, điều này sẽ khó khăn khi đối đầu lối đá áp sát của Argentina. HLV Van Gaal đọc vị trận đấu rất nhanh. Hầu hết sự thay người chiến thuật của HLV này đều mang lại thành công cho Hà Lan.

“Kẻ tám lạng, người nửa cân” khiến trận đấu rất khó phân định thắng bại. Có thể phải sút luân lưu và chiến thắng sẽ thuộc về đội tuyển Argentina.

MINH QUANG ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm