Argentina 1–0 Bỉ: Argentina “tái ngộ” bán kết World Cup sau 24 năm

Những phút đầu trận đấu, Bỉ là đội chủ động dâng cao nhưng Argentina lại là đội chơi tốt hơn. Các đường lên bóng cùa Argentina đều rất có nét và có địa chỉ cụ thể, trong khi đó, các cầu thủ Bỉ thi đấu loay hoay và có phần căng cứng.

Ngay phút 8, Argentina đã có bàn thắng mở tỉ số, Messi có pha đi bóng từ giữa sân rất hay rồi chuyền cho Di Maria thực hiện đường chọc khe vào vòng cấm bóng bật chân hậu vệ Bỉ đến ngay vị trí của Higuain, không chút chần chừ Higuain tung ngay cú sút căng vào góc xa trước sự bay người bất lực của Courtois. 1-0 cho Argentina.

Argentina 1–0 Bỉ: Argentina “tái ngộ” bán kết World Cup sau 24 năm ảnh 1

Higuain ghi bàn duy nhất của trận đấu. Ảnh Getty Images

Những phút tiếp theo, Bỉ vẫn là đội cầm bóng nhiều hơn nhưng trước hàng phòng ngự chắc chắn của đối thủ, Bỉ không sao tìm được đường vào khung thành của thủ môn Romero. Cơ hội nguy hiểm nhất của Bỉ trong hiệp một là cú sút xa của De Bruyne nhưng bị thủ thành Romero xuất sắc đẩy bóng ra.

Trong khi đó, dù chủ động nhường thế trận cho đối thủ nhưng lối chơi của Argentina không hề bị động. Những đường lên bóng của Argentina thông qua đôi chân ma thuật của Messi  luôn tìm ẩn sự nguy hiểm.

Hiệp 1 cũng là hiệp đấu Messi chơi lùi hơn với vai trò cầu thủ kiến tạo và không ít lần những đường chuyền của Messi khiến hàng thủ Bỉ chao đảo. Đặc biệt nhất là pha chuyền bóng xé toang hàng phòng ngự Bỉ cho Di Maria băng xuống nhưng rất tiếc Di Maria lại xử lý không thành công.

Argentina 1–0 Bỉ: Argentina “tái ngộ” bán kết World Cup sau 24 năm ảnh 2

Người Argentina đã có trận đấu thành công khi phong tỏa hoàn toàn những đợt lên bóng của Bỉ. Ảnh: Getty Images

Sau pha bóng này, Di Maria đã bị chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. Gánh nặng kéo cả đội Argentina đi lên càng đè nặng lên vai Messi. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 cho Argentina.

Với nhiệm vụ phải ghi được bàn thắng, các cầu thủ Bỉ vẫn khởi đầu hiệp 2 mạnh mẽ hơn nhưng các đường lên bóng của Bỉ vẫn tỏ ra bế tắc trước hàng phòng ngự thi đấu rất tập trung của Argentina.

Phút 55, Higuain có pha solo đẹp mắt khi anh xỏ kim hậu vệ Kompany trước khi tung chân sút cận thành bóng dội xà ngang ra ngoài.

Argentina 1–0 Bỉ: Argentina “tái ngộ” bán kết World Cup sau 24 năm ảnh 3

Các cầu thủ Bỉ bế tắc toàn tập trước người Argentina. Ảnh: Getty Images

Diễn biến của trận đấu này rất giống với những gì diễn ra trong trận tứ kết hôm trước giữa Đức và Pháp. Cả Đức và Argentina đều có bàn thắng sớm và đều chủ động nhường thế trận cho đối thủ. Song không vì thế mà họ phải chịu đựng những đợt lên bóng của đối thủ. Ngược lại cả Đức và Argentina đều phòng thủ rất chủ động khiến đối phương dù muốn đẩy cao đội hình dù muốn gây sức ép liên tục nhưng lại không làm được.

Khi có bóng cả Đức lần Argentina đều khiến hàng phòng ngự đối phương khốn khổ. Cái thiếu của cả hai là bàn thắng để kết liễu đối thủ dù cơ hội họ có được không phải là ít.

Phút 90+3, Messi có pha dốc bóng thần tốc một mình đối mặt Courtois nhưng anh lại không thắng được thủ môn này. Tuy nhiên, bàn thắng của Higuain cũng đủ giúp Argentina đi tiếp. Với việc ghi bàn thắng duy nhất cùng với một cú sút trúng xà ngang, Higuain được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu trên trang chủ FIFA.com.

Thắng trận 1-0, Argentina vào bán kết World Cup gặp đội thắng giữa Hà Lan và Costa Rica.

Argentina 1–0 Bỉ: Argentina “tái ngộ” bán kết World Cup sau 24 năm ảnh 4

Argentina trở lại vòng bán kết lần đầu tiên sau 5 VCK World Cup. Ảnh: Getty Images

Đội hình xuất phát:

Argentina (4-4-2): Thủ môn: 1 - Romero; Hậu vệ: 23 - Basanta, 2 - Garay, 15 - Demichelis, 4 - Zabaleta; Tiền vệ: 7 - Di Maria, 14 - Mascherano, 6 - Biglia, 22 - Lavezzi; Tiền đạo: 9 - Higuain, 10 – Messi.

Bàn thắng: Higuain (8’)

Bỉ (4-5-1): Thủ môn: 1 - Courtois; Hậu vệ: 2 - Alderweireld, 15 - Van Buyten, 4 - Kompany, 5 - Vertonghen; Tiền vệ: 6 - Witsel, 7 - De Bruyne, 8 - Fellaini; Tiền đạo: 11 - Mirallas, 17 - Origi, 10 – Hazard.

GIA ĐỊNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm