Bình luận của Martin Keown (cựu tuyển thủ Anh)

Anh chỉ cần “bắt chết” Balotelli

Chắc người Anh vẫn chưa thể quên bàn thắng siêu đẳng mà Balotelli ghi trong trận Ý loại Anh ở Euro 2012. Để ngăn được đội Ý, các cầu thủ Anh làm sao đừng để khoảng trống cho Balotelli thì mới mong thành công.

Tôi đánh giá cao Balotelli của Ý vì anh này rất khỏe lại nhanh nhẹn với lối chơi không chỉ dựa vào sức mạnh mà còn có kỹ thuật tốt và tinh quái. Theo tôi thì cách vô hiệu hóa Balotelli một cách tốt nhất không phải là nhiều cầu thủ bao vây khi anh ấy có bóng là phải luôn đeo bám anh ấy như hình với bóng.

Nếu Ý tung Balotelli ra từ đầu trận có nghĩa họ muốn giành chiến thắng ngay trận đầu.

Trận này hòa đã là một thành công của đội tuyển Anh.

Trận Uruguay- Costa Rica quá khó khăn cho đội bóng duy nhất chưa từng vô địch lọt vào bảng tử thần này. Costa Rica không có nhiều cầu thủ đang chơi ở những giải đỉnh cao. Điều này đối lập hoàn toàn với Uruguay có quá nhiều tên tuổi đẳng cấp hàng đầu thế giới.

Việc Costa Rica không chịu áp lực bất cứ điều gì có thể giúp họ thi đấu thanh thoát và đẹp mắt nhưng không thể giúp họ thoát khỏi một trận thua.

Trận Colombia - Hy Lạp vào thời điểm này thì Colombia có nhiều tài năng hơn so với một đội hình Hy Lạp dựa vào yếu tố kinh nghiệm của dàn cựu binh.

Hy Lạp luôn cẩn trọng trước Colombia và luôn ra sân với tư tưởng phòng ngự. Ngược lại, Colombia thích chơi thứ bóng đá tấn công dựa trên những ngôi sao có khả năng ảnh hưởng tích cực đến trận đấu.

Trước một Hy Lạp giỏi phòng ngự và tính kỷ luật cao nhưng không có nhiều nhân tố mới kể từ khi vô địch Euro 2004, Colombia sẽ có một chiến thắng khó khăn và có thể chỉ cách biệt một bàn.

DUY ÂN lược dịch

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm