Algeria 1-2 Bỉ: Cuộc ngược dòng thứ 6

Được đánh giá yếu hơn, ngay từ những phút đầu tiên Algeria đã chọn lối chơi phòng ngự số đông bên phần sân nhà. Lối chơi này khiến các cầu thủ Bỉ hoàn toàn bế tắc trong các đợt lên bóng của mình trong suốt hiệp 1. Cầm bóng nhiều hơn và hầu như chỉ chơi trên phần sân đối phương nhưng cả hiệp đấu tuyển Bỉ tạo được rất ít cơ hội có thể gây nguy hiểm cho khung thành thủ môn Mbolhi bên phía Algeria.

Trước hàng phòng ngự dày đặc của đối thủ, Tuyển Bỉ gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành Algeria. Ảnh FIFA.com

Không thể tiếp cận khung thành đối phương, tuyển Bỉ chuyển sang sút xa nhưng vẫn không hiệu quả. Mãi đến phút cuối hiệp 1 tuyển Bỉ mới lần đầu tiên xuyên thủng được hàng phòng ngự dày đặc của Algeria nhưng rất tiếc cú sút trong vòng cấm từ góc hẹp của Chadli lại đi quá nhẹ, không thể thắng được thủ thành Mbolhi.

Tấn công nhiều mà không có bàn thắng sẽ bị trả giá là quy luật muôn thưở trong bóng đá. Và tuyển Bỉ cũng không thể thoát được quy luật đó.

Phút 25, Jan Vertonghen kéo ngã Sofiane Feghouli trong vòng cấm, trọng tài không ngần ngại thổi còi chỉ tay vào chấm 11 mét. Trên chấm phạt đền, Feghouli bình tĩnh sút bóng đánh lừa thủ thành Courtois mở tỉ số trận đấu.

Bàn mở tỉ số trên chấm phạt đền của Feghouli. Ảnh FIFA.com

Bước sang hiệp hai, trong tình thế bị dẫn trước, các cầu thủ Bỉ không còn cách nào khác là đẩy cao tốc độ trận đấu dồn lên tấn công tìm bàn gỡ.

Phút 50, từ quả đá phạt góc, thủ môn Rais Mbolhi mắc sai lầm với pha băng ra thiếu chính xác để bóng vượt qua tầm với, rất tiếc do bị bất ngờ nên Axel Witsel đã đánh đầu vọt xà khi trước mặt là khung thành trống. 

Phút 67, tuyển Bỉ có cơ hội rất tốt để gỡ hòa, đáng tiếc là ở tình huống đối mặt cuối cùng cầu thủ mới vào sân thay người Divock Origi lại không thắng được sự xuất sắc của thủ thành Mbolhi.

Bàn thắng san bằng tỉ số giải tỏa tâm lý cho các cầu thủ Bỉ của Fellaini. Ảnh FIFA.com

Sau những tình huống hãm thành liên tiếp, cuối cùng Bỉ cũng có được điều họ cần đó là bàn thắng san bằng tỉ số. Phút 70, từ cánh trái, De Bruyne có pha tạt bóng chuẩn xác cho cầu thủ mới vào sân thay người Fellaini lao vào đánh đầu ngược rất căng bật xà ngang vào lưới. 1-1 cho Bỉ.

Thừa thắng xông lên, 10 phút sau Bỉ có bàn thắng thứ 2. Phút 80, Bỉ có pha cướp bóng ngay trong chân cầu thủ Algeria rồi thực hiện pha phản công nhanh, Hazard có bóng rồi thực hiện đườnng chuyền cho Mertens một cầu thủ vào sân thay người khác thoát xuống thực hiện cú sút cực mạnh tung nóc lưới Algeria nâng tỉ số lên 2-1.

Cú sút ấn định tỉ số của Mertens. Ảnh: Reuters

Đến lúc này, những ai xem trận đấu đều hiểu Bỉ sẽ có được chiến thắng khi họ nắm hoàn toàn thế trận còn Algeria chỉ biết chịu trận mà không có đợt tấn công nào ra hồn. Vấn đề là Bỉ có thể ghi thêm bàn thắng hay không thôi.

Bộ đôi cầu thủ dự bị Fellaini và Mertens đã giúp Bỉ lội ngược dòng thành công trước Algeria.

Phút 84, lại là Fellaini có pha đánh đầu dũng mãnh và hiểm hóc trong vòng cấm nhưng lần này thủ thành Mbolhi đã xuất sắc bay người cản phá. 2-1 cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu. Đội được đánh giá là chú ngựa ô của giải đã có chiến thắng đầu tiên tại VCK World Cup lần này.

Niềm vui muộn nhưng trọn vẹn của người Bỉ. Ảnh FIFA.com

Đội hình xuất phát của hai đội:

Bỉ: 1-Thibaut Courtois; 2-Toby Alderweireld, 4-Vincent Kompany, 5-Jan Vertonghen, 15-Daniel Van Buyten; 7-Kevin De Bruyne, 22-Nacer Chadli, 6-Axel Witsel, 19-Mousa Dembele; 10-Eden Hazard, 9-Romelu Lukaku.

Bàn thắng: Fellaini (70`), Mertens (80`)

Algeria: 23-Rais Mbolhi; 2-Madjid Bougherra, 3-Faouzi Ghoulam, 5-Rafik Halliche, 12-Carl Medjani; 14-Nabil Bentaleb, 10-Sofiane Feghouli, 21-Riyad Mahrez, 22-Mehdi Mostefa, 19-Saphir Taider; 15-El Arabi Soudani.

Bàn thắng: Sofiane Feghouli (25`, PEN)

PHẠM QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm