5 lý do khiến TBN thất bại ê chê

1. Niềm tin đặt sai chỗ

Sau cú sốc nặng nề do người Hà Lan để lại, HLV trưởng Del Bosque buộc phải có những thay đổi. Ông đã quyết định loại 2 ngôi sao của Barca: Pique và Xavi, thay bằng Pedro Rodriguez và Javi Martinez. Tuy nhiên, có thể thấy La Roja cần một sự tươi mới hơn thế. Một Koke (Atletico Madrid) đầy năng lượng, khát khao thi đấu đáng được vào sân sớm hơn, thay vì sau giờ nghỉ giải lao.

TBN, Del Bosque, World Cup
Những chiến binh thất bại!

Và quyết định tin vào Iker Casillas của ngài râu kẽm là một sai lầm. Đội trưởng Tây Ban Nha có hào quang tuyệt vời trong quá khứ, nhưng anh đã không được thi đấu thường xuyên tại Real. Tại sao ông không trao cơ hội cho người khác, ngay cả khi La Roja mất Valdes vì chấn thương?

2. Một hàng thủ thủng lỗ chỗ

Casillas bị chê bai nhưng anh cũng có thể phản kháng bằng cách nói rằng, các đồng đội nơi hậu tuyến cũng rất đáng nhận những lời gay gắt. Trên tất cả, chiến công vang dội mà Tây Ban Nha đạt được ở World Cup 2010 và EURO 2012, đầu tiên và cũng là quan trọng nhất: bởi có một hàng thủ vô cùng kín kẽ.

Nhưng các chiến binh áo đỏ hôm nay không còn niềm cảm hứng từ con người dũng cảm và lăn xả, Carlos Puyol. Pique và Ramos từng chơi rất ăn ý nhưng không phải ở thời điểm này. Và Javi Martinez đã không thể chứng minh được, Del Bosque đã đúng khi đặt niềm tin vào anh ở trận Chile. Để thủng lưới 7 bàn sau 2 trận.

TBN, Del Bosque, World Cup
Diego Costa ước gì được thi đấu cho Brazil?

3. "Cố đấm ăn xôi" với Diego Costa

Một khi ngài râu kẽm thuyết phục được chân sút Atletico lựa chọn khoác áo TBN thay vì cho nơi anh sinh ra - Brazil, điều đó có nghĩa, anh cầm chắc 1 suất đá chính.

Nhưng một Costa phập phù trở lại sau chấn thương chưa thể tìm được tiếng nói chung với đội tuyển anh lựa chọn. Ngôi sao mùa tới sẽ chơi cho Chelsea chơi không được thoải mái trước những nhạo báng từ trên khán đài của người Brazil.

4. Lạc lối với tiki-taka

Trong khi đối thủ đã tìm ra điểm yếu và cách phản đòn thì người TBN vẫn trung thành vào hệ thống từng giúp họ lên đỉnh vinh quang. Tiki-taka đã lạc lối ở Brazil, bởi không theo kịp thời đại, khi mà sức mạnh và tốc độ của Hà Lan, rồi Chile, đẩy họ vào tình thế hỗn loạn, mất sự kiểm soát và thường xuyên chuyền sai địa chỉ.

TBN, Del Bosque, World Cup
Nỗi buồn xuyên thấu của HLV trưởng Del Bosque

5.Vì World Cup diễn ra ở Nam Mỹ!

Lịch sử cho thấy, luôn là thách thức lớn cho một đại diện châu Âu muốn giành chiến thắng khi World Cup được tổ chức ở Nam Mỹ. Một năm trước, TBN thua ở chung kết Confedrations Cup và giờ đây, mọi thứ còn tồi tệ hơn.

Có thể tưởng tượng, dù cũng là chơi trên sân khách nhưng Chile đã biến thành sân nhà của mình bởi lực lượng fan đông đảo từ trên khán đài. Sự cuồng nhiệt của họ càng góp phần khiến TBN trở nên thảm hại hơn.

Theo Lâm Hoàng (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm