14 hội chứng ám ảnh kỳ lạ về tình yêu

Triệu chứng bao gồm khó thở, miệng khô, nghiêm trọng hơn là gây buồn nôn, đau ngực, tim đập nhanh.

Có rất nhiều nỗi ám ảnh kỳ lạ mà bạn không thể ngờ rằng chúng tồn tại. Trong số đó có nhiều hội chứng ám ảnh liên quan đến tình yêu khiến người mắc phải nó không thể đạt được hạnh phúc trọn vẹn.

Sợ hôn

Nỗi ám ảnh này có thể xuất phát từ việc sợ hãi những vi khuẩn có trong môi trường miệng. Một số trường hợp khác là do không tự tin về hơi thở của mình và không muốn để người khác biết.

Sợ vi trùng

Hội chứng này khiến người mắc phải khó có thể gần gũi với người khác do không thể tránh khỏi nỗi sợ rằng có ai đó đang chạm vào mình bằng một bàn tay đầy virus. Tuy nhiên, có một số ít người đã tự khắc phục được hội chứng này.

Sợ nơi công cộng

Hội chứng này thường gắn với việc sợ ra khỏi nhà, sợ nơi đông người và sợ những tình huống không lường trước được (chẳng hạn như buổi hẹn hò đầu tiên).

Sợ… sến

Những người mắc hội chứng này không thích người yêu của họ nói những điều ngọt ngào. Họ rất dị ứng với những lời có cánh, chỉ cần nghe thôi đã nổi da gà.

Sợ… cái rốn

Nỗi sợ kỳ lạ này khiến người mắc phải khó có thể tận hưởng những khoảnh khắc thân mật vì cứ nhìn thấy rốn của người khác là không khác gì nhìn thấy con cọp.

Sợ bị chạm vào

Nếu những cái ôm hoặc việc ngồi gần một người nào đó gây ra cảm giác kỳ lạ, rất có thể đây là triệu chứng của nỗi ám ảnh này.

Một số người mắc phải hội chứng này trầm trọng đến nỗi họ thậm chí không thể xem những bộ phim lãng mạn bởi không chịu đựng được việc nhìn người khác chạm vào nhau. Họ cảm thấy nổi da gà khi thấy người khác thể hiện tình cảm với nhau.

Sợ nhìn thấy chú lính vùng lên

Điều này rõ ràng là rất bất thường và không thể khiến mối quan hệ tiến xa được. Cách duy nhất để khắc phục việc này là “đánh lừa thị giác”, tránh nhìn vào đó.

Sợ hãi màn dạo đầu

Trên thực tế có khá nhiều người mắc phải nỗi ám ảnh này. Đây là hội chứng ảnh hưởng đến cả hai giới. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người thích “đi thẳng vào vấn đề” chứ không phải họ bị hội chứng kỳ lạ gì.

Sợ kết hôn

Vì quá sợ nên họ không bao giờ dám nghĩ đến chuyện kết hôn. Đương nhiên ai cũng có một tỉ thứ để lo lắng khi cho tay vào nhẫn. Tuy nhiên lo sợ đến mức ám ảnh thì thật khó có thể giải thích được.

Các bác sĩ đã chẩn đoán một số người thực sự có nỗi ám ảnh với việc kết hôn. Bây giờ nhiều người lại mượn cớ này để không phải… vào tròng.

Sợ thực phẩm ngoài đường

Dùng bữa tối cùng nhau ở một quán ăn lãng mạn là một trong những tiết mục chính của mỗi buổi hẹn hò. Nếu mắc phải hội chứng sợ thực phẩm ngoài quán xá thì mất đi khá nhiều cơ hội vui chơi bên nhau.

Sợ đàn ông

Một số người đàn ông khiến chị em luôn phải nghi ngờ và khó có mối quan hệ tốt đẹp. Tuy nhiên chứng sợ đàn ông có mức độ cao hơn nhiều. Nó khiến người mắc phải không thể hẹn hò. Ngược lại, còn có một hội chứng ở phái nam là sợ những phụ nữ đẹp. Đây cũng là dạng ám ảnh khó chữa trị.

Sợ yêu

Đây có lẽ là nỗi ám ảnh đáng buồn nhất trong tất cả. Việc sợ hãi yêu đương khiến bạn không thể trải nghiệm được niềm vui khi có một người bạn đời và cùng nhau xây dựng gia đình. Người mắc phải hội chứng này cần rất nhiều sự trợ giúp từ bác sĩ và nhà tâm lý học để có thể vượt qua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm