11 thói quen nhỏ đem hạnh phúc lớn cho bạn

Người hạnh phúc họ có một nếp sống lành mạnh và điều đó không phải tự nhiên có được. Đó là kết quả của một quá trình tập luyện, xây dựng nhưng thói quen tốt.

Hãy xem những thói quen rất dễ học tập từ người hạnh phúc.

Tập thể dục chăm chỉ

11 thói quen nhỏ đem hạnh phúc lớn cho bạn ảnh 1

Tập thể dục để duy trì sức khỏe và giữ gìn tuổi xuân. Người có tập thể dục luôn luôn trẻ, đẹp hơn người không tập lý do là nhìn họ rất có sức sống. Các bài tập cá nhân như chạy bộ, gym… giúp bạn có khoảng thời gian để tập trung suy nghĩ trong khi các môn tập phối hợp như đá bóng, cầu lông…sẽ xây dựng cho bạn khả năng cởi mở, giao tiếp tốt và luôn tự tin.

Trải nghiệm mới

Luôn làm mới bản thân bằng những trải nghiệm mới mẻ, nó không chỉ giúp đem đến niềm vui cho bạn mà còn khiến những người xung quanh thấy bạn luôn thú vị. Học một môn nghệ thuật, đi du lịch, tham gia hội nhóm, sưu tầm v.v… rất nhiều hoạt động bạn có thể chọn.

Nuôi dưỡng những mối quan hệ

Chú tâm và nuôi dưỡng những mối quan hệ quan trọng, người thân, bạn tốt, cộng sự tốt… không cần bỏ ra quá nhiều thời gian nhưng là những hành động thiết thực chứ không chỉ qua mạng xã hội. Những người xung quanh sẽ góp phần quan trọng đem đến niềm vui mỗi ngày cho chúng ta. Nếu không thật tâm quan tâm người khác, bạn cũng khó nhận lại được tình cảm từ họ.

Tận hưởng thời gian riêng tư

11 thói quen nhỏ đem hạnh phúc lớn cho bạn ảnh 2Cách quan tâm tốt nhất cho bản thân là cho phép mình tận hưởng khoảng thời gian riêng mình. Bạn có thể làm bất cứ điều gì mình thích, đến bất cứ chỗ nào bạn muốn và tận hưởng khoảng không gian ấy trong khoảng thời gian nhất định. Dù bạn không phải là người đơn độc nhưng những lúc một mình là rất cần thiết cho bất cứ ai.

Quản lý cuộc sống của mình

Từ những việc nhỏ nhặt như giờ đi ngủ, chi phí cho shopping trong 1 tháng, tiền để dành v.v… khi mọi thứ được sắp xếp và thực hiện đúng theo kế hoạch bạn đề ra bạn sẽ cảm thấy cuộc sống của mình rất gọn gàng, ngăn nắp. Khi muốn lên dự tính cho tương lai cũng rất thuận tiện.

Chia sẻ cảm xúc

Luôn luôn giữ kín suy nghĩ, cảm xúc của mình mà không chia sẻ cùng ai rất có hại cho sức khỏe. Tích tụ lâu ngày sẽ khiến tâm lý bạn rất nặng nề, thậm chí gây ra bệnh trầm cảm nếu gặp biến cố lớn. Nếu tìm được người đáng tin cậy để chia sẻ thì hãy thoải mái bày tỏ, bạn sẽ cảm thấy cảm xúc mềm mại hơn và mọi chuyện sẽ đơn giản hơn.

Ở bên những người tốt

11 thói quen nhỏ đem hạnh phúc lớn cho bạn ảnh 3

Những người được nhiều bạn bè thương quý là có cả một gia tài quý giá. Những người bạn này không chỉ giúp chúng ta vui vẻ, cảm thấy cuộc sống có ý nghĩa mà còn có thể có những hỗ trợ thiết thực khi ta gặp khó khăn. Đương nhiên chúng ta cũng phải cho đi mới có nhận lại. Chỉ đáng tiếc, một vài người khiến chúng ta mất rất nhiều thời gian để nhận ra họ không tốt như ta tưởng.

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ đủ mỗi ngày cho chúng ta sức khỏe tốt và tinh thần minh mẫn. Để ngủ ngon người ta phải tránh xa các chất kích thích như café, thuốc lá, tránh xem tivi nhiều và có thói quen năng động trong ngày. Như vậy, người ngủ tốt cũng đồng nghĩa với việc họ có một lối sống khá lành mạnh.

11 thói quen nhỏ đem hạnh phúc lớn cho bạn ảnh 4

Lạc quan

Một người luôn thấy trong mọi khó khăn, thách thức là cơ hội để mình vượt khó và cố gắng làm tốt hơn, Một người khác luôn thấy cuộc đời thật bất công với mình, luôn gây khó cho mình và chỉ ngồi than trách. Rõ ràng bạn có thể thấy sự lạc quan sẽ đưa mình đến đâu rồi.

Không so sánh bản thân với ai

Chúng ta là một cá thể duy nhất, khác biệt và luôn có giá trị riêng. Người hạnh phúc là biết sống tốt và tự hào về những gì bản thân làm được, có được chứ không bận tâm tức tối trước thành tựu của người khác.

Không bắt buộc phải được yêu thích

Sự thật là không ai có thể được tất cả mọi người yêu thích, không bao giờ bị phiền trách và bạn không thể làm vừa lòng tất cả. Hãy đặt niềm vui và mục tiêu của mình lên hàng đầu, đừng quá nghĩ đến buồn vui và nhu cầu của người khác. Chỉ có bạn là phải chịu trách nhiệm về hạnh phúc của chính mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm