Yêu cầu phục hồi điều tra vụ ‘Dùng nhục hình có nguy cơ chìm xuồng’

Theo chị Liên, cơ quan này đã nhận được kết quả giám định từ tháng 5-2015, do đó lý do tạm đình chỉ không còn theo quy định tại khoản 1 Điều 165 BLTTHS.

Tuy nhiên, như mọi lần, chị vẫn chỉ nhận được câu trả lời là “cũng bức xúc lắm nhưng không thể làm được gì vì không có bị can”!

Chị Liên cho biết ngay hôm nay (12-1), chị sẽ gửi đơn yêu cầu Công an TP Vĩnh Long bồi thường thiệt hại các khoản chi phí liên quan đến cái chết của anh Đức. Đó là các khoản tổn thất về tinh thần và thiệt hại vật chất bao gồm: Chi phí mai táng, tiền cấp dưỡng cho song thân và con của anh Đức, thiệt hại thực tế bị mất… Tổng số tiền yêu cầu bồi thường là gần 4 tỉ đồng.

Chị Trịnh Kim Liên và đơn yêu cầu Công an TP Vĩnh Long bồi thường thiệt hại. Ảnh: P.LOAN

Như Pháp Luật TP.HCMđã thông tin, tháng 5-2013, anh Nguyễn Văn Đức tử vong khi đang bị tạm giam. Tháng 11-2013, CQĐT VKSND Tối cao đã ra quyết định khởi tố vụ án dùng nhục hình xảy ra tại Cơ quan CSĐT Công an TP Vĩnh Long. Tuy nhiên, đến nay vụ án đang phải tạm đình chỉ.

Có hàng loạt dấu hiệu bất thường trong việc giải quyết vụ này như: Quyết định tạm đình chỉ có từ tháng 9-2014 nhưng phải đến tháng 12-2015 CQĐT VKSND Tối cao mới giao cho gia đình anh Đức dù gia đình khiếu nại nhiều lần. CQĐT VKSND Tối cao đã nhận được kết luận giám định của Phân viện Pháp y quốc gia tại TP.HCM từ tháng 5-2015 nhưng không phục hồi điều tra mà đến nay vẫn thông báo cho gia đình anh Đức rằng phải đợi kết quả giám định. Đặc biệt, đã hơn hai năm trôi qua kể từ khi CQĐT VKSND Tối cao khởi tố vụ án dùng nhục hình mà vẫn chưa khởi tố bị can nào dù các kết luận giám định, các đầu mối, địa chỉ chịu trách nhiệm đều đã có...         

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm