Yêu cầu làm rõ vụ 'quy lỗi cho người chết'

Mới đây, VKSND TP.HCM đã ban hành quyết định giải quyết khiếu nại cho bà Nguyễn Thái Thị Thường vợ ông Lê Minh Kỳ (nạn nhân trong một vụ tai nạn giao thông). VKSND TP.HCM cho rằng hồ sơ vụ việc còn nhiều tình tiết, chứng cứ chưa được cơ quan CSĐT Công an quận 7 và VKSND quận 7 xác minh, làm rõ.

Cụ thể, theo lời khai của tài xế ô tô khách và nhân chứng Nguyễn Thiện Vy Ngọc cho biết có thấy một thiếu niên điều khiển xe đạp điện ngã phía trước bên phải đầu xe ô tô khách nhưng cơ quan CSĐT Công an quận 7 chưa làm rõ có hay không người thiếu niên điều khiển xe đạp điện. Cơ chế tạo thành vết thương trên đầu nạn nhân Lê Minh Kỳ chưa được làm rõ. Khi xe ô tô khách đang lưu thông với mật độ giao thông và tốc độ như thế nào? Bánh trước và bánh sau xe cán vào vùng đầu nạn nhân, đầu nạn nhân có lọt được vào gầm xe hay không?

Hiện trường vụ tai nạn.

Cạnh đó, theo VKSND TP.HCM trong hồ sơ không có bản ảnh khám nghiệm tử thi và bản ảnh khám nghiệm phương tiện liên quan trong vụ tai nạn giao thông. CQĐT cũng chưa trích xuất camera hành trình của xe ô tô khách. Vì vậy, cần chấp nhận đơn khiếu nại của bà Thường để tiếp tục xác minh, làm rõ những nội dung trên.

Từ đó, VKSND TP.HCM chấp nhận khiếu nại của bà Thường, hủy quyết định giải quyết khiếu nại của VKSND quận 7. Yêu cầu viện trưởng VKSND quận 7 phối hợp với cơ quan CSĐT Công an quận 7 tiếp tục xác minh, làm rõ nội dung vụ việc tai nạn giao thông nêu trên.

Quy lỗi cho người chết trong vụ tai nạn

Như PLO đã đưa tin ngày 7-11-2018, ông Lê Minh Kỳ điều khiển xe máy lưu thông trên đường Nguyễn Hữu Thọ (khu phố 1, phường Tân Phong, quận 7, TP.HCM) thì xảy ra tai nạn với ô tô do ông Nguyễn Thanh Tùng điều khiển. Hậu quả là ông Kỳ tử vong tại chỗ.

Ngày 11-1-2019, Công an quận 7 ban hành thông báo về kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm với nội dung: “Ông Kỳ điều khiển xe mô tô chạy cùng chiều với xe ô tô do ông Tùng điều khiển va chạm với xe đạp điện của người đi đường (chưa xác định được) làm ông Kỳ té ngã xuống đường và ngã vào bánh sau bên phải của xe ô tô do ông Tùng điều khiển, dẫn đến tử vong. Đây là lỗi của nạn nhân té ngã vào xe ô tô do ông Tùng điều khiển đang lưu thông cùng chiều”. Cùng ngày, CQĐT Công an quận 7 ra quyết định không khởi tố vụ án.

Bà Thường cho rằng CQĐT không xác định được người điều khiển xe đạp điện, không lấy lời khai nhân chứng tại hiện trường, không trích xuất được camera ghi hình tại thời điểm xảy ra tai nạn, không xác định được tốc độ của mô tô và ô tô… mà lại kết luận lỗi hoàn toàn do chồng bà là không thỏa đáng. Vì vậy, bà Thường khiếu nại quyết định không khởi tố vụ án. Thế nhưng ngày 2-2, VKSND quận 7 có quyết định giải quyết khiếu nại bác đơn. Bà Thường tiếp tục khiếu nại đến VKSND TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm