Yêu cầu chủ tịch TP Phan Thiết thi hành án hành chính

Ngày 2-11, nguồn tin của PLO cho biết, ông Phan Nguyễn Hoàng Tân, Chủ tịch UBND TP Phan Thiết (Bình Thuận) đã có văn bản liên quan đến các bản án mà cơ quan này thua kiện nhưng chưa thi hành án.

Văn bản này được gửi đếm Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh; Trung tâm Phát triển quỹ đất TP Phan Thiết; Thanh tra TP Phan Thiết và Phòng Tài nguyên và Môi trường.

Một góc thành phố Phan Thiết, Bình Thuận.

Theo đó, Chủ tịch TP Phan Thiết đề nghị Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan của TP Phan Thiết khẩn trương kiểm tra, rà soát, báo cáo kết quả thực hiện các bản án hành chính theo đề nghị của VKSND tỉnh Bình Thuận, báo cáo gửi về UBND TP chậm nhất ngày 10-11.

Trước đó, VKSND tỉnh Bình Thuận đã có kiến nghị liên quan đến năm bản án hành chính của TAND các cấp từ năm 2017-2019 đã có hiệu lực pháp luật; tòa án đã ra quyết định buộc phải thi hành án hành chính.

Tuy nhiên đến nay, UBND TP Phan Thiết và UBND thị xã La Gi vẫn chưa thi hành án để đương sự gởi đơn khiếu nại, tố cáo kéo dài.

Được biết trong năm bản án hành chính thì UBND TP Phan Thiết có đến bốnbản án chưa thi hành và UBND thị xã La Gi một bản án. Hầu hết các vụ án hành chính này đều liên quan đến việc thu hồi đất đai hoặc ra quyết định bồi thường, đền bù khi thu hồi đất chưa đúng.

Theo kiến nghị, thậm chí có bản án, UBND TP Phan Thiết đã thua kiện nhưng vẫn gởi công văn đến TAND và VKSND tối cao đề nghị tái thẩm; tạm hoãn thi hành án nhưng đều bị bác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm