Yêu cầu báo cáo vụ đình chỉ điều tra không trả lại tiền

Sau khi Pháp Luật TP.HCM đăng bài “Đình chỉ điều tra nhưng không trả lại tiền",phản ánh vụ việc một người được VKSND TP Biên Hòa (Đồng Nai) miễn trách nhiệm hình sự nhưng gần hai năm nay không ra quyết định trả lại hơn 1 tỉ đồng cho người được miễn trách nhiệm hình sự dù khoản tiền này không liên quan đến vụ án, UBND tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu VKSND tỉnh báo cáo cụ thể sự việc.

Theo đại diện VKSND tỉnh Đồng Nai, sau khi báo đăng bài và trong cuộc họp báo do UBND tỉnh Đồng Nai mới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đã yêu cầu VKSND tỉnh Đồng Nai có báo cáo cụ thể vụ việc.

Vì vụ việc do VKSND TP Biên Hòa xử lý nên VKSND tỉnh đã chỉ đạo phòng nghiệp vụ làm việc với VKSND TP Biên Hòa để nắm rõ nội dung, có báo cáo cụ thể để giải quyết cho đương sự.

Ông Xuyến mong mỏi cơ quan chức năng giải quyết sớm trả lại số tiền không liên quan đến vụ án.

Ông Xuyến mong mỏi cơ quan chức năng giải quyết sớm trả lại số tiền không liên quan đến vụ án.

Như thông tin đã đưa, trước đó trong quá trình bị điều tra, gia đình ông Hàng Văn Xuyến có nộp số tiền hơn 1 tỉ đồng cho cơ quan tố tụng vì cho rằng có liên quan đến vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên, sau bốn lần đổi tội danh, VKS ra quyết định miễn trách nhiệm hình sự đối với ông Hoàng Văn Xuyến. Số tiền trên đã được xác định là không liên quan đến vụ án nhưng các cơ quan tố tụng vẫn không trả lại cho ông.

Gần hai năm nay, ông Hoàng Văn Xuyến vẫn miệt mài khiếu nại yêu cầu VKSND TP Biên Hòa (Đồng Nai) ra quyết định trả lại cho ông hơn 1 tỉ đồng mà sáu năm trước gia đình ông nộp khắc phục hậu quả. VKSND TP Biên Hòa không giải quyết mà cũng không trả lời là tại sao giữ số tiền trên. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm