Y án vụ đổi nhầm vé số độc đắc

HĐXX nhận định giao dịch đổi tờ vé số là do nhầm lẫn nên tuyên buộc ông Nguyễn Bùi phải trả lại số tiền hơn 1,3 tỉ đồng cho ông Lưu Tiến Bình (chủ tiệm vàng Kim Bình, TP Vũng Tàu). Ông Bình trả lại tờ vé số không trúng thưởng cho ông Bùi.

Như đã thông tin, ngày 22-12-2014, Công an phường 3, TP Vũng Tàu lập biên bản ghi nhận tin báo tố giác của ông Bình. Ông Bình cho rằng do nhầm lẫn nên ông và nhân viên tưởng tờ vé số của ông Bùi trúng giải đặc biệt (số trúng là TGC12 349721, nhầm số 79 thành 97) nên đã đưa cho ông Bùi 1,350 tỉ đồng. Ngay sau khi phát hiện nhầm lẫn, ông Bình yêu cầu ông Bùi trả lại tiền nhưng ông Bùi không trả. Xác định vụ việc không có dấu hiệu hình sự nên chuyển qua tòa để giải quyết dân sự. 

Tại tòa, phía ông Bùi cho rằng tờ vé số này ông đã ký tên, ghi số CMND lên mặt sau, không thể nói tiệm vàng nhầm lẫn. Ông nghi ngờ có sự đánh tráo tờ vé số trúng thưởng.

Theo tòa, quá trình điều tra công an đã xác minh tại Công ty TNHH MTV Xổ số Kiến thiết tỉnh Tiền Giang thì tờ vé số trúng giải đặc biệt có số hiệu TGC12 349721. Dãy số này phát hành có bảy tờ. Cả bảy tờ vé số đều đã được trả thưởng, không có vé tên ông Bùi. Còn tờ vé số có chữ ký, CMND của ông Bùi thì không trúng giải nào.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm