Y án vụ 2 người đồng hương bán hành tỏi dạo

Ngày 2-4, TAND TP.HCM đã bác kháng cáo của bị hại, tuyên y án Lê Anh (sinh năm 1976) một năm án treo về tội cố ý gây thương tích.

HĐXX xét xử nhận định án sơ thẩm dựa trên các hồ sơ án và thực nghiệm hiện trường để xác định đúng hành vi của bị cáo và tuyên mức án phù hợp.

Theo hồ sơ, bị cáo Lê Anh và ông Trần Văn Thân làm nghề bán hành tỏi dạo bằng xe máy tại khu vực chợ Phú Thuận, quận 7.

Sáng 10-6-2020, Lê Anh để xe trước cửa Bắc chợ đi vào trong. Khi quay ra, Lê Anh thấy ông Thân đậu xe phía sau lưng xe mình. Lúc này, ông Thân đang bán hành tỏi cho hai người phụ nữ.

Bị cáo Lê Anh ra về cùng người thân với chiếc xe đi bán hàng dạo của mình. Ảnh: H.YẾN

Cho rằng ông Thân chạy theo phá mình 25 ngày nay, rao bán giá thấp hơn hoặc bằng giá vốn, Lê Anh lại gần, cầm cây búa đánh trúng vào trán đỉnh phải đầu ông Thân.

Sau đó, ông Thân bỏ chạy một đoạn, Lê Anh đuổi theo khoảng 5m thì dừng lại, cả hai quay lại xe. Lê Anh cho rằng ông Thân lại lấy cây kéo trong xe để tấn công mình nên tiếp tục đuổi theo một đoạn khoảng 2-3 bước chân để Thân chạy xa, rồi lên xe bỏ chạy.

Ông Thân đến cơ quan CSĐT Công an quận 7 trình báo sự việc, yêu cầu khởi tố vụ án hình sự đối với hành vi của Lê Anh gây thương tích 1%.

Lê Anh thừa nhận hành vi phạm tội như trên nhưng cho là đánh ông Thân là để hù dọa, không cho theo phá chứ không nhằm mục đích tước đoạt tính mạn.

Sau khi xử sơ thẩm, bị hại kháng cáo yêu cầu huỷ án đề điều tra xét xử bị cáo về tội giết người vì đánh vào đầu vùng trọng yếu của cơ thể. Đồng thời đề nghị xem xét việc bồi thường 200 triệu đồng.

Trước đó, TAND quận 7 tách yêu cầu giải quyết dân sự thành vụ án riêng. Bị cáo trong quá trình điều tra đã bồi thường 20 triệu đồng.

Tại phiên phúc thẩm, HĐXX cho rằng đôi bên cùng là đồng hương tại Bình Định, đừng cay cú mà nên nhường nhau chút. Tuy nhiên, bị hại giữ quan điểm mình bán tại khu vực này hơn 10 năm, bị cáo sau đó đến bán xen vô tầm một năm nay. Bị cáo cũng từng phá giá giành bán với mình.

Bị cáo sau khi nêu ấm ức việc bị hại theo mình nhiều ngày đến tận các con hẻm để phá giá thì cũng xin lỗi nhưng bị hại gạt không nhận lời.

Tại toà, luật sư bị hại cho rằng bị cáo côn đồ hung hăng với xác nhận của một số người. Ngược lại VKS cũng nêu biên bản phiên toà sơ thẩm bị hại có nói về việc từng kéo người lại phòng trọ bị cáo sau đó chửi về... (cả hai trọ cùng khu nhà trọ phường Tam Bình, quận Thủ Đức)...

Bị cáo nói bồi thường 20 triệu số tiền bằng hơn ba tháng thu nhập của mình. Bản thân còn nuôi vợ ba con. Trong khi bị hại đòi bồi thường nhiều khoản ngoài chi phí chữa bệnh. Đáng chú ý là việc mất thu nhập của mình và người chăm sóc. Theo bị hại, bị hại làm ngày kiếm ít nhất cũng 500 ngàn đồng...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm