Y án tử hình người phụ nữ ngoại quốc xách thuê 'hàng trắng'

Ngày 24-3, TAND Cấp cao TP.HCM xử phúc thẩm, tuyên y án sơ thẩm tử hình đối với bị cáo Kalaivani G.Muniandy (41 tuổi, quốc tịch Malaysia) về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Bị cáo Bị cáo Kalaivani G.Muniandy. Ảnh: NAM AN

Trước đó, bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ do có bảy con nhỏ cùng mẹ già, bị cáo ít học nên không biết bị lừa, không biết bên trong túi hàng là ma túy.

Tuy nhiên, tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo không đưa ra được tình tiết giảm nhẹ mới nên HĐXX không chấp nhận.

Theo bản án sơ thẩm, tối 28-10-2018, tại cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, lực lượng chức năng kiểm tra hành lý của bị cáo nhập cảnh từ Dubai vào Việt Nam phát hiện bên trong bốn hộp chứa thực phẩm bằng kim loại có chứa một chất sệt màu trắng nghi là ma túy.

Kết quả giám định cho thấy đây là cocain có khối lượng hơn 3,3 kg.

Bị cáo khai đi từ Sao Paulo (Brazil)-Dubai (Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất) đến TP.HCM. Số ma tuý trên, nữ hành khách đem đến TP.HCM để giao cho một người khác.

Năm 2017, bị cáo làm bảo vệ tại kho hàng sân bay tại Malaysia. Lúc này, một người đàn ông người Ấn Độ đưa số điện thoại của Prakash có hoạt động chuyên đưa người đi xuất khẩu lao động và vận chuyển ma túy cho bị cáo để làm quen.

Hai người sau đó thường xuyên liên lạc với nhau qua ứng dụng WhatsApp. Prakash đề nghị bị cáo vận chuyển vàng thuê nhưng bị cáo không đồng ý.

Sau đó, bị cáo đồng ý làm người liên lạc với các đối tác của người này ở các nước và vận chuyển hàng hoá. Mỗi chuyến, bị cáo được trả công khoảng 1.000 USD chưa tính chi phí đi lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm