Y án tử hình kẻ giết người tình rồi đốt nhà vì ghen

Ngày 30-3, TAND Cấp cao tại TP.HCM xét xử phúc thẩm lưu động tại TP Cần Thơ đã bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Lê Minh Đước (27 tuổi), tuyên y án sơ thẩm, phạt tử hình bị cáo này về hai tội giết người và hủy hoại tài sản.

Bị cáo Lê Minh Đức tại phiên tòa phúc thẩm ngày 30-3. Ảnh: NN

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, xâm phạm đến tính mạng của người khác. Bị cáo và bị hại không phải quan hệ vợ chồng, chỉ sống chung như vợ chồng. Chỉ vì ghen chưa có căn cứ rõ ràng đã tước đi mạng sống của bị hại. Cụ thể là bị cáo chỉ thấy điện thoại bị hại sáng lên và đọc nội dung nhưng nội dung này chưa đủ để bị cáo bức xúc tới mức bị cáo phải tước đi mạng sống của bị hại.

Bị hại bị tấn công trong tư thế ngủ nên hoàn toàn không thể kháng cự. Sau khi bị phát hiện, bị cáo đã ngăn cản người nhà đưa bị hại đi cấp cứu và đã chốt cửa đốt xe. Hành vi này của bị cáo thể hiện cố ý phạm tội đến cùng. Tại phiên tòa hôm nay bị cáo không cung cấp được tình tiết mới nên HĐXX không chấp nhận kháng cáo của bị cáo cũng như ý kiến các luật sư bào chữa cho bị cáo.

Theo cáo trạng, Đức và chị PNTĐ (20 tuổi) chung sống như vợ chồng vào năm 2013. Từ ngày 23-2-2017, cả hai thuê phòng trọ ở phường An Bình, quận Ninh Kiều sống cùng hai người bà con của Đ.

Do Đức không có nghề nghiệp ổn định, thiếu sự quan tâm chăm sóc nên Đ. thường gọi điện thoại, nhắn tin với LHQ (bạn Đức) tỏ tình yêu thương. Đức biết được nên nảy sinh ghen tức.

Khoảng 22 giờ ngày 20-3, Đức dậy đi vệ sinh, nhìn màn hình điện thoại thấy Đ. nhắn tin cho Q. nên bực tức, nảy sinh ý định giết Đ. Đức đi lấy dao đâm nhiều nhát vào người Đ.

Chị họ Đ. đang ngủ trên gác, nghe tiếng Đ. kêu cứu liền thức giấc, gọi điện thoại cho người nhà. Đức thấy vậy giật điện thoại.

Sau đó, Đức tự đâm mình nhằm tự sát nhưng cán dao bị gãy. Đức đến mở nắp bình xăng xe máy lấy giẻ nhúng vào bình cho ngấm xăng rồi bật lửa đốt xe. Khi xe cháy thì cháu Đ. thức giấc, hoảng sợ la khóc.

Chị họ Đ. lo sợ nên đã leo ban công gác nhảy xuống đất kêu cứu.

Bị cáo Đức tại phiên tòa sơ thẩm ngày 31-8-2017. Ảnh: NN

Lúc này, chủ nhà trọ nghe tiếng kêu cứu, thấy phòng trọ cháy nên gọi điện thoại báo công an... Đức nắm tay cháu của Đ. đẩy ra ngoài rồi đóng cửa lại, mặc cho lửa cháy.

Sau đó mọi người đập cửa vào chữa cháy, phát hiện Đức và Đ. nằm bất tỉnh liền đưa cả hai đi bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, đến 4 giờ 45 cùng ngày thì Đ. tử vong. Trên người Đ. có 19 vết thương. Kết luận giám định cho thấy Đ. tử vong do choáng mất máu cấp.

Kết luận của hội đồng định giá tài sản, tổng giá trị tài sản của chị em Đ. bị hủy hoại là 25 triệu đồng (xe máy, điện thoại). Nhà trọ bị hư phải sửa hết hơn 8,5 triệu đồng. Tổng tài sản bị hủy hoại là hơn 33 triệu đồng.

Ngày 31-8-2017, TAND TP Cần Thơ xử sơ thẩm đã tuyên phạt Đức tử hình về tội giết người, ba năm tù về tội hủy hoại tài sản. Tổng hợp chung hình phạt bị cáo phải chấp hành là tử hình. Ngoài ra, tòa còn buộc bị cáo phải bồi thường các khoản gần 250 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm