Y án tử hình kẻ giết chồng người tình chôn xác phi tang

Trước đó, ngày 26-9-2017, TAND tỉnh Lâm Đồng đã đưa ra xét xử sơ thẩm Nguyễn Thành Đức và Trần Thị Tuyết Hương (30 tuổi, ngụ huyện Bảo Lâm) về tội giết người và che giấu tội phạm.

Sau đó, Đức có đơn kháng cáo gửi cơ quan chức năng vì cho rằng mức án quá nặng.

phiên tòa xét xử phúc thẩm, HĐXX TAND Cấp cao tại TP.HCM xét thấy kháng cáo Nguyễn Thành Đức không có tình tiết mới và tình tiết giảm nhẹ nên đã tuyên y án sơ thẩm.

Hai bị cáo Đức và Hương tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, do có tình cảm ngoài luồng với Hương, vợ anh Vũ Di Hành (ngụ xã Lộc Đức, huyện Bảo Lâm) nên ngày 15-12-2016, Đức đến nhà anh Hành chơi. Tối cùng ngày, Đức cùng anh Hành đi nhậu về rồi ngủ lại nhà người này.

Đến khuya, Đức nảy sinh ý định giết anh Hành để tự do sinh sống với Hương. Đức đã dùng dao đâm chết anh Hành khi nạn nhân đang ngủ. Sau khi gây án, Đức dùng chăn quấn xác anh Hành rồi kéo ra vườn cà phê gần đó chôn giấu.

Sợ bị phát hiện, tối 16-12-2016, Đức đào thi thể anh Hành lên rồi dùng xe máy chở đến rẫy cà phê tại xã Lộc An chôn giấu phi tang. Trong quá trình gây án, Trần Thị Tuyết Hương biết Đức giết chồng mình nhưng vì có tình cảm với hung thủ nên đã không tố cáo. Cả hai người sau đó đã bịa chuyện để đánh lạc hướng gia đình người bị hại và cơ quan chức năng.

Đến ngày 15-2-2017, Nguyễn Thành Đức và Trần Thị Tuyết Hương bị công an bắt giữ.

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 26-9-2017, Trần Thị Tuyết Hương bị TAND tỉnh Lâm Đồng tuyên phạt ba năm tù về tội che giấu tội phạm, Nguyễn Thành Đức tử hình về tội giết người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm