Y án tử hình chồng cuồng ghen sát hại vợ con

Ngày 9-10, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã bác kháng cáo, y án tử hình bị cáo Đoàn Huy Hoàng (35 tuổi, ngụ ở thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai về tội giết người. 

Hoàng và đại diện phía bị hại có đơn kháng cáo xin giảm án sau khi TAND tỉnh Đồng Nai xử sơ thẩm.  HĐXX nhận định mức án mà toà sơ thẩm đã tuyên phù hợp và không có tình tiết gì đặc biệt để xem xét giảm nhẹ cho bị cáo.

Bị cáo Hoàng tại phiên toà

Theo hồ sơ, dù đã có một con trai hai tuổi nhưng Hoàng luôn nghi ngờ vợ là chị Trần Thị Mỹ Hậu ngoại tình. Vợ chồng thường xuyên xảy ra cãi vã. Mệt mỏi vì ghen tuông vô lối của chồng, chị Hậu đưa con về sống chung với cha mẹ cách nhà khoảng 500m. Hoàng nảy sinh định giết vợ con rồi tự vẫn.

Ngày 7-1-2015, Hoàng viết một lá thư tuyệt mệnh rồi chuẩn bị một con dao và chai thuốc trừ cỏ đến nhà cha mẹ ngồi chờ vợ. Đến thấy cha mẹ vợ đi cạo mủ cao su, Hoàng lẻn vào rồi lên giường nằm cạnh vợ con. Khi vợ tỉnh giấc, Hoàng ngọt nhạt thuyết phục vợ quay về chung sống nhưng chị Hậu không trả lời. 

Ngay lập tức, Hoàng vùng dậy ngồi đè lên đùi vợ rồi nói “Vậy vợ chồng mình cùng đứa con lên thiên đường sống nhé”. Hoàng lạnh lùng dùng dao đâm vợ và con trai. Tiếp đó, Hoàng uống chai thuốc trừ cỏ và nằm xuống kế bên vợ con. Khoảng 30 phút sau, thấy vẫn tỉnh táo nên Hoàng dùng dao tự đâm vào cổ nhưng vẫn không chết nên mở cửa sau về nhà. 

Đến khuya, cha mẹ chị Hậu về phát hiện con và cháu ngoại nằm bất tỉnh nên đưa đến bệnh viện cấp cứu. Do vết thương quá nặng, chị Hậu đã tử vong, còn con trai thì bị thương tích 57%. Còn Hoàng cũng được người thân phát hiện nằm bất tỉnh tại bãi cỏ gần nhà nên được đến bệnh viện cấp cứu thoát chết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm