Y án tài xế container Lê Ngọc Hoàng 4,5 năm tù

Pháp luật

Y án tài xế container Lê Ngọc Hoàng 4,5 năm tù

(PLO)- TAND tỉnh Thái Nguyên quyết định bác kháng cáo kêu oan, tuyên y án bốn năm sáu tháng tù đối với tài xế container Lê Ngọc Hoàng.

Bản tin liên quan

Sáng 5-6, sau gần hai ngày làm việc, TAND tỉnh Thái Nguyên tuyên án đối với Lê Ngọc Hoàng (tài xế container).

HĐXX phúc thẩm quyết định bác đơn kêu oan, tuyên y án bốn năm sáu tháng tù đối với Hoàng về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.


TAND tỉnh Thái Nguyên bác đơn kêu oan, y án tài xế container Lê Ngọc Hoàng

Hoàng cùng Ngô Văn Sơn (tài xế xe Innova) là hai bị cáo trong vụ đi lùi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên khiến năm người tử vong. Vụ án từng gây nhiều tranh cãi về tội danh của Hoàng.

Chủ tọa dứt lời tuyên án, mẹ Hoàng gào khóc, la ó chạy khắp toà. Bên ngoài, rất nhiều tài xế ở nhiều tỉnh thành cũng về theo dõi.

Trước đó, được nói lời sau cùng, Hoàng khóc: “Đây là lần thứ tư bị cáo đứng trước tòa, bị cáo vẫn khẳng định trong vụ tai nạn mình không có lỗi. Mong HĐXX minh oan cho bị cáo, bị cáo chịu oan thế này đã quá đủ rồi”.

Tại phần tranh luận, đại diện VKS đề nghị HĐXX tuyên bác kháng cáo của Hoàng. Kiểm sát viên (KSV) cho rằng trong vụ án này Sơn là người có lỗi chính, Hoàng là người có lỗi ít hơn.

Hoàng không giảm tốc độ khi gặp biển báo “Đi chậm”, không giảm tốc độ thấp hơn tốc độ tối thiểu khi phát hiện xe Innova đang bật đèn cảnh báo nguy hiểm…

KSV còn nhận định đây là vụ án cảnh tỉnh tất cả tài xế, rằng việc lưu thông với tốc độ 60-100 km/giờ theo biển báo trên giá long môn là trong điều kiện giao thông bình thường, tuy nhiên trường hợp này không bình thường vì xe Innova của Sơn đã nháy đèn.

Ngược lại, Hoàng cùng các luật sư của mình đưa ra rất nhiều căn cứ để cho thấy mình không có lỗi.

Tài xế xe container nêu quan điểm biển báo “Đi chậm” chỉ áp dụng với các xe rẽ phải để ra khỏi nút giao Yên Bình, trong khi xe của mình đang đi thẳng, được quyền ưu tiên, không phải đối tượng điều chỉnh của biển báo.

Đặc biệt, Hoàng khẳng định xe Innova của Sơn đã lùi chéo từ làn khẩn cấp ra làn đường mà xe container đang di chuyển.

Điều này được thể hiện qua hồ sơ hiện trường vụ án, khi mà xe của Hoàng sau va chạm vẫn cách song song mép đường 2,6 m, hoàn toàn đủ chỗ cho xe Innova.

Chính vì vậy, nếu Sơn không lùi chéo mà lùi giáp hàng rào tôn lượn sóng thì hai xe đã không xảy ra va chạm…

Tuy vậy, các lập luận này đã bị bác bỏ.

TUYẾN PHAN

BÌNH LUẬN

Truong hoai bao

Chỉ giử khoảng cách an toàn đối với xe liền trước cùng làn. Cho dù xe đậu hay lùi trên làn dừng khẩn cấp mắc gì phải giử khoản cách an toàn chẳng lẻ phải dừng hẳn để giử khoản cách. Bảng báo hiệu đi chậm có tác dụng từ vị trí nào và vị trí nào hết tác dụng phải giảm tốc độ bao nhiêu. HĐXX và VKS là những người không có bằng lái bó tay.tôi đang chạy anh lùi xéo vào làn xe tôi ai mà đở kịp cái gì cũng có quán tính chứ.

Thao

Không giảm tốc độ mà sắt lao lên cả cabin xe

CÔNG LÝ

Những ai ngồi sau vô lăng nhớ nhé. Đi trên cao tốc nhìn thấy xe nào đang ở làn dừng khẩn cấp, bật đèn cảnh báo thì các bác phải giảm tốc độ nhé. Đi chậm thôi ko lại phải mặc áo juventus đấy.

An Viên

Tôi không hiểu anh có tư duy và trái tim không?

Thao

Nhẹ quá nhỉ . Nên nhớ không có lửa thì không bao giờ có khói

Cường phùng

Thật bất công. Anh Hoàng đang đi trên làn đường đi thẳng được phép ưu tiên mà lại nhận án 4 năm 6 tháng.

Vũ Đình Túy

Phải phạt người đi lùi sai luật trên cao tốc sao lại phạt người đi đúng đường

Hoàng Anh Trung

Bạn không đọc à, thằng đi lùi 9 năm tù và đền hơn tỷ, thằng không giảm tốc độ, dù thấy xe phía trước bật đèn cảnh báo nên không phanh kịp làm chết 5 người lỗi nhẹ hơn, 4 năm tù, bồi thuwowngff 500 triệu

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM