Y án năm năm tù cho bị cáo cắt cổ tại tòa

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm ngày 29-9-2014, sau khi nghe TAND TP Cam Ranh tuyên phạt năm năm tù, bị cáo Phương đã dùng một miếng kim loại cắt cổ mình tự tử và kêu oan. Tại phiên tòa lần này, cả hai bị cáo tiếp tục kêu oan.

Theo hồ sơ, khoảng 23 giờ ngày 19-4-2013, Phan Chậm Quậy cùng Phương, Phúc và nhóm bạn ngồi nhậu tại phường Ba Ngòi, TP Cam Ranh. Một tiếng sau thì có bốn người khác đến nhập băng cùng nhậu. Đang nhậu thì Phạm Trọng Nghĩa chở Nguyễn Đình Thắng đến. Nghĩa nói với nhóm của Quậy: “Hồi nãy có bốn thằng nào đánh tao”. Nghe vậy, một người nhóm Quậy nói: “Đây là mấy đứa em của em, tụi nó ngồi đây nhậu có đánh ai đâu anh”. Nghĩa nghe xong đi một vòng quanh nhóm Quậy nhìn mặt và nói không có ai đánh hết. Nghĩa và Thắng được mời uống rượu. Xong, Nghĩa và Thắng bỏ đi.

Bị cáo Phương (trái) và Phúc tại tòa. Ảnh: HOÀNG VĂN

Lúc này, một người trong nhóm Quậy (tên Dũng) nói thế nào Nghĩa cũng quay lại gây sự và “nếu thích thì nổ luôn”. Lát sau, Nghĩa, Thắng và một người nữa đến. Nghĩa được mời rượu nhưng không uống mà ném ly rượu xuống đất và đánh vào mặt người mời. Sau đó hai bên ẩu đả, nhóm của Quậy, Phúc và Phương dùng gạch, đá và cả mã tấu tấn công. Hậu quả, Thắng bị thương tật 61%, Nghĩa bị 29%.

Quậy và các đồng phạm đã bị xét xử trước đó, còn Phúc và Phương thì bị xử sau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm