Y án các bị cáo cầm đầu vụ 'siêu trộm tôm' ở Cà Mau

Chiều 22-4, sau một ngày xét xử phúc thẩm, tòa án tỉnh Cà Mau đã tuyên án vụ án "siêu trộm tôm" rình rang tỉnh này trong năm 2020.

Các siêu trộm tôm nghe tòa Cà Mau tuyên án chiều 22-4 (ảnh: CTV).

Về cơ bản, HĐXX giữ nguyên bản án sơ thẩm với các bị cáo đầu vụ có mức án nặng và số tiền bồi thường thiệt hại cho bị hại Lê Duy Châu

Cụ thể, Tòa tuyên y án các bị cáo Đỗ Huệ Tánh là 11 năm 6 tháng tù.  Võ Văn Thạnh 9 năm 6 tháng tù. Lê Văn An 8 năm 6 tháng tù. Phạm Ngọc Hận 9 năm tù. Huỳnh Minh Quang 8 năm tù. Phan Thành Minh, Nguyễn Văn Lộc Em, Nguyễn Minh Thông cùng 4 năm tù. 

Các bị cáo này bị tuyên phạm tội trộm cắp tài sản.

Về tài sản, HĐXX tuyên bác yêu cầu kháng cáo của bị hại Lê Duy Châu, rằng số tôm bị trộm trên 5 tấn, tương đương số tiền hơn 600 triệu đồng. HĐXX cho rằng, cơ quan điều tra đã làm rõ số tôm bị nhóm của Đỗ Huệ Tánh trộm chỉ hơn 2,6 tấn, với số tiền 341 triệu đồng như Tòa sơ thẩm đã tuyên. 

HĐXX tuyên giảm án cho vài bị cáo có mức án nhẹ, do các bị cáo này chứng minh được là con em gia đình có công với cách mạng.  

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...