Y án 10 năm tù đối với blogger Mẹ Nấm

Ngày 30-11, tại TP Nha Trang (Khánh Hòa), TAND Cấp cao tại Đà Nẵng xử phúc thẩm, tuyên bác toàn bộ kháng cáo của bị cáo, y án sơ thẩm 10 năm tù đối với Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (tức blogger Mẹ Nấm, ngụ TP Nha Trang) tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

HĐXX nhận định: Trong quá trình điều tra, truy tố, mặc dù đã được các cơ quan tiến hành tố tụng phân tích, giáo dục nhưng Nguyễn Ngọc Như Quỳnh vẫn không có sự chuyển biến tư tưởng, luôn giữ thái độ chống đối Nhà nước, không thành khẩn khai báo, không ăn năn hối cải về hành vi của mình, nhận thức xã hội còn phiến diện, tiêu cực. Do đó, HĐXX quyết định tuyên xử mức án trên.

Bản án phúc thẩm xác định: Năm 2010, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh tạo lập tài khoản Facebook “Mẹ Nấm”. Đến năm 2016, Facebook của Nguyễn Ngọc Như Quỳnh nhiều lần thay đổi tên, lần lượt là Mẹ Nấm, Mẹ Nấm Gấu, Nguyen Nhu Quynh, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh.

Từ năm 2012 đến tháng 10-2016, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh sử dụng Facebook cá nhân soạn thảo, đăng tải, chia sẻ nhiều bài viết có nội dung sai sự thật, không có căn cứ, tuyên truyền xuyên tạc, đả kích, nói xấu đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước; xuyên tạc lịch sử cách mạng, chia rẽ khối đoàn kết dân tộc. Qua đó, gây hoang mang lo lắng, làm ảnh hưởng đến lòng tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo đất nước của Đảng, Nhà nước...

Y án 10 năm tù đối với blogger Mẹ Nấm

Bị cáo Nguyễn Ngọc Như Quỳnh tại phiên tòa phúc thẩm ngày 30-11.

Từ năm 2013 đến 2016, Quỳnh nhiều lần trả lời phỏng vấn của báo chí, truyền thông nước ngoài để xuyên tạc tình hình trong nước trên nhiều lĩnh vực...

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm sáng 29-6, TAND tỉnh Khánh Hòa đã tuyên phạt Quỳnh 10 năm tù.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.