Xử vụ 'yêu anh rể, đầu độc chị họ bằng cyanua trộn trà sữa'

Ngày 17-7, TAND tỉnh Thái Bình mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Lại Thị Kiều Trang (26 tuổi) về tội giết người.

Trang là bị cáo trong vụ án đầu độc chị họ bằng trà sữa khiến một người thiệt mạng, từng gây chấn động dư luận vào tháng 12-2019.

Đúng 8 giờ sáng, lực lượng chức năng áp giải Trang đến tòa. Bước xuống xe, bị cáo cúi gằm, đưa tay lên che mặt. Vào trong phòng xử, Trang cũng liên tục cúi đầu.

Bị cáo Lại Thị Kiều Trang tại tòa. Ảnh: BTP

Phía dưới, người thân nạn nhân và người nhà của Trang cũng đều đến toà. Gia đình bị hại ôm di ảnh, khóc nghẹn, bày tỏ niềm đau đớn trước giờ xét xử.

Theo nội dung vụ án, Trang có quan hệ tình cảm với chồng của chị ĐHY (30 tuổi, điều dưỡng viên tại Bệnh viện Phổi Thái Bình, cũng là chị họ của Trang).

Tháng 10-2019, người anh rể họ muốn chấm dứt mối quan hệ bất chính này nên Trang đã tìm mua cyanua với ý định tự tử.

Tuy nhiên, do ghen ngược với người chị họ nên Trang đã nảy sinh ý định đầu độc chị này. Biết chị họ có thói quen uống trà sữa, ngày 3-12-2019, Trang mua sáu ly trà sữa rồi pha cyanua vào.

Tiếp theo, Trang giả là người nhà bệnh nhân chuyển số trà sữa này tới chỗ làm cho chị họ.

Người nhà ôm di ảnh nạn nhân dự tòa. Ảnh: BTP

Lúc này, người chị họ không có mặt tại phòng làm việc. Đồng nghiệp của chị này là chị NTH thấy có trà sữa trong tủ lạnh đã lấy uống dẫn đến tử vong.

Xác định có dấu hiệu tội phạm, Công an TP Thái Bình đã khởi tố vụ án, thực hiện bắt giữ Trang để điều tra về tội giết người.

Vụ án sau đó được chuyển cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình điều tra theo thẩm quyền.

Công an xác định chị NTH tử vong do uống phải ly trà sữa có chứa chất độc cyanua mà Trang pha vào.

Tháng 6-2020 vừa qua, phiên tòa từng được mở song phải hoãn do bị cáo Trang không đủ sức khỏe tham dự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm