Xử vụ nữ sinh giao gà: Lại thêm bị cáo kêu oan

Trưa 26-12, HĐXX TAND tỉnh Điện Biên đã xét hỏi Bùi Thị Kim Thu, nữ bị cáo duy nhất trong số chín người bị truy tố trong vụ án nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị sát hại dã man.

Theo cáo trạng, Thu bị truy tố về tội không tố giác tội phạm. Cơ quan tố tụng xác định ngày 6-2, Thu chứng kiến Lường Văn Lả, Phạm Văn Dũng hiếp dâm CMD; đến khoảng 24 giờ cùng ngày, Thu chứng kiến Vì Văn Toán, Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Lả, Lường Văn Hùng, Vương Văn Hùng bàn bạc và giết CMD. Bị cáo Thu tuy có điều kiện nhưng đã không tố giác tội phạm với cơ quan có thẩm quyền.

Bị cáo Bùi Thị Kim Thu được dẫn giải vào khu vực xét xử.

Đứng trước bục khai báo, Bùi Thị Kim Thu khai Bùi Văn Công là chồng của mình, còn Phạm Văn Dũng thì chỉ nghe qua lời kể của Công và từng đến nhà mình làm thuê một lần.

Quá trình xét hỏi, Thu nhiều lần khẳng định không chứng kiến nhóm bị cáo hiếp dâm nạn nhân. Từ ngày 4 đến 6-2, Thu chỉ gặp chồng mình là Công. Thu cũng phủ nhận lời khai của các bị cáo khác, cho rằng đó là không đúng.

Bị chủ tọa truy vấn về lời khai của Dũng cho thấy Thu có nhìn thấy nhóm bị cáo hiếp dâm nữ sinh, Thu nói điều này là hoàn toàn sai, mình bị oan.

Trước những lời phản cung này, đại diện VKS cho biết đã có đầy đủ căn cứ truy tố bị cáo và sẽ trình bày ở phần tranh luận.

Tương tự, thẩm phán Phạm Văn Nam, chủ tọa phiên tòa, cũng đánh giá nữ bị cáo thể hiện thái độ quanh co, chối tội. Tại cơ quan điều tra, bị cáo từng có những bản tự khai và thừa nhận hành vi của mình về việc nhìn thấy các bị cáo hiếp dâm nạn nhân.

Tuy nhiên, Thu vẫn một mực phủ nhận, nói rằng bản tự khai này là do bị ép, cán bộ điều tra bắt bị cáo thức đêm và đe dọa bị cáo phải nhận.

“Lúc các bị cáo hiếp dâm CMD, bị cáo không có nhà” - Thu nói vỏn vẹn để cho rằng mình vô tội.

Chủ tọa tiếp tục truy vấn Thu về những lời khai nhận tội trước đây, Thu bảo thời điểm đó sức khỏe yếu, thần kinh không bình thường và bị ép buộc…

Trước đó, bị cáo Cầm Văn Chương cũng liên tục đưa ra các lời khai cho rằng mình bị oan. Nhưng sau một hồi bị truy vấn, bị cáo này lại xin lỗi HĐXX và nhận tội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm