Xử vụ Ngọc 'thẹo' hỗn chiến với nhóm có súng ở Đồng Nai

Ngày 5-6, TAND tỉnh Đồng Nai mở phiên xét xử phúc thẩm vụ án cố ý gây thương tích và tuyên phạt bị cáo Phan Văn Ngọc (tự Ngọc thẹo) 5 năm 6 tháng tù, Nguyễn Văn Duy 4 năm 6 tháng tù, cùng về tội cố ý gây thương tích.

Cũng trong vụ án, liên quan đến tội gây rối trật tự công cộng, tòa tuyên phạt các bị cáo Võ Quốc Tuấn 2 năm 6 tháng tù; Trần Huy Thông, Nguyễn Văn Ánh, Nguyễn Trung Trực mức án 1 năm sáu tháng tù. Riêng Nguyễn Hữu Nghĩa nhận hai năm sáu tháng tù nhưng được hưởng án treo.

Các bị cáo tại tòa sơ thẩm TAND huyện Nhơn Trạch.

Như vậy, hầu hết các bị cáo được giảm án từ nửa năm đến một năm tù so với mức án mà tòa sơ thẩm TAND huyện Nhơn Trạch đã tuyên phạt. 

Theo cáo trạng, ngày 1-4, Ngọc nhớ lại việc cha vợ kể chuyện bị ông Võ Quốc Tuấn (Phó Giám đốc Công ty Bảo vệ Đông Á Việt Nam Chi nhánh Nhơn Trạch) xô xát khi có mặt tại hiện trường vụ tai nạn trước đó mấy ngày. Ngay sau đó Ngọc đến trụ sở chi nhánh công ty dịch vụ bảo vệ đòi gặp ông Tuấn giải quyết mâu thuẫn.

Tại đây, Ngọc bắt ông Tuấn lên xe của mình để đi xin lỗi cha vợ mình nhưng ông Tuấn không đồng ý. Hai bên xảy ra cự cãi và Ngọc đánh ông Tuấn.

Thấy đồng nghiệp bị đánh, Thông (Giám đốc chi nhánh công ty bảo vệ) ngồi trong ô tô cầm súng bắn hai phát chỉ thiên để dọa Ngọc. Bạn của Ngọc là Nguyễn Văn Duy đã lấy hai cây rựa dài trên ô tô xuống đưa cho Ngọc. Lúc này Tuấn đã rút súng ra bắn vào tay Ngọc khiến một cây rựa rơi xuống đất và Ngọc bỏ chạy. Tuấn đuổi theo nhưng bị Ngọc quay lại dùng cây rựa còn lại chém nhưng bất thành.

Các nhân viên công ty bảo vệ là Nguyễn Văn Ánh, Nguyễn Trung Trực, Nguyễn Hữu Nghĩa thấy vậy cũng cầm côn nhị khúc, rựa và súng công cụ hỗ trợ xông vào đuổi đánh Ngọc và Duy. Vụ ẩu đả khiến khu vực trở nên náo loạn, bảo vệ Nghĩa bị Ngọc chém trúng gây thương tích với tỉ lệ 45%.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm