Xử vụ nam tiếp viên hàng không làm lây lan dịch COVID-19

Ngày 30-3, TAND TP.HCM mở phiên xét xử bị cáo Dương Tấn Hậu (sinh năm 1992, ngụ huyện Hóc Môn) bị truy tố về tội làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người (điểm c, khoản 1, điều 240, BLHS).

Bị cáo Hậu được tại ngoại. 7 giờ 30, bị cáo đã cùng với luật sư đến tòa. Tại phiên xử này, bị cáo có ba luật sư bào chữa.

Bị cáo Hậu và luật sư đang chờ làm thủ tục vào toà. Ảnh: M.TÂM

HĐXX do thẩm phán Trần Minh Châu làm chủ tọa. Theo quyết định đưa vụ án ra xét xử, toà có triệu tập năm cá nhân là người có  quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.

Liên quan đến những kiến nghị luật sư về triệu tập trước đó, PLO sẽ cập nhật trong các bản tin.

8 giờ 15, công tác chuẩn bị phiên xử đã hoàn tất.

Theo cáo trạng, ngày 14-11-2020, Hậu cùng đoàn bay từ Nhật Bản về Việt Nam trên chuyến bay VN 5301 của Vietnam Airlines. 

Bị cáo Dương Tấn Hậu. Ảnh: H.YẾN

Về đến sân bay Tân Sơn Nhất, Hậu được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 và thực hiện cách ly tập trung tại khu cách ly của Vietnam Airlines. 

Ngày 15-11-2020, Hậu được lấy mẫu xét nghiệm lần thứ nhất và cho kết quả âm tính. 

Ngày 18-11-2020, Hậu tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 và tiếp tục cho kết quả âm tính. Cùng ngày, Hậu được khu cách ly tập trung cho về cách ly tại địa phương đến hết ngày 28-11-2020. 

Quá trình cách ly tại khu cách ly tập trung của Vietnam Airlines, Hậu tiếp xúc ngoài phòng cách ly với hai người khác bị nhiễm.

Chủ tọa công bố quyết định đưa vụ án ra xét xử. Ảnh: HY

Cáo trạng xác định thiệt hại phi vật chất trong vụ án là ảnh hưởng đến cuộc sống của hơn 2.000 người trên địa bàn TPHCM, gồm 861 người cách ly tập trung và 1.400 người cách ly tại nhà.

Theo Sở Y tế TPHCM, thiệt hại do việc làm lây lan dịch bệnh COVID-19 ra cộng đồng là gần 2,8 tỉ đồng, bao gồm chi phí xét nghiệm tầm soát các trường hợp F1, F2.

Ngoài ra còn có chi phí sử dụng để tiến hành cách ly y tế các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân mắc bệnh có liên quan đến vụ án... Tổng thiệt hại vật chất là gần 4,5 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm