Xử vụ mua bán gần 100kg ma túy liên quan chị gái Dung Hà

Ngày 28-1, TAND TP.HCM mở phiên xử sơ thẩm đường dây mua bán gần 100kg ma túy do Vũ Hoàng Oanh (sinh năm 1957, tức Oanh Hà, chị gái trùm giang hồ Dung Hà) cầm đầu.

Tám bị cáo hầu tòa là Trần Văn Cường (sinh năm 1984 tại Hải Phòng) cùng các đồng phạm Trần Thị Lệ Chi, Nguyễn Thị Huệ, Trần Văn Thình, Vũ Quang Trung, Đồng Dương Nam, Phạm Duy Minh và Phạm Thị Bình. Còn Oanh hiện đã bỏ trốn khỏi nên CQĐT ra quyết định truy nã. 

Chủ tọa phiên toà công bố quyết định đưa vụ án ra xét xử. Ảnh: H.Y

Hồ sơ thể hiện từ tháng 3-2018 đến ngày 24-5-2018, Oanh đã chỉ đạo đường dây mua bán trái phép chất ma túy từ Campuchia vận chuyển qua đường tiểu ngạch giáp với tỉnh Long An về TP.HCM để tiêu thụ. 

Khoảng năm 2016-2017, Oanh thuê Chi đến giúp việc cho gia đình và ở tại nhà trên đường 3 tháng 2, phường 14, quận 10. 

Năm 2017, Oanh quen biết Cường và Trung, Trong thời gian Chi giúp việc, Oanh đã chỉ đạo Chi bảo Cường giao ma túy, nhận tiền và chuyển tiền mua, bán ma túy cho Oanh. 

Các bị cáo tại phiên xử. Ảnh: H.Y

Đến đầu tháng 4-2018, Oanh thuê và trả tiền thuê ₫-8 căn nhà cho gia đình Cường và Trung ở. Oanh thuê 1 ôtô giao cho Trung lái và chở Cường đi vận chuyển ma túy từ Campuchia về TP.HCM. 

Trung bình khoảng năm ngày, Oanh chỉ đạo Cường và Trung vận chuyển ma túy một lần, mỗi lần từ 4-8 kg ma túy đá cho đến ngày bị bắt.

Ma túy được lấy từ kho của Oanh gần sòng bài bên Campuchia hoặc nhận của một đối tượng người Campuchia mang đến.

Theo sự chỉ đạo của Oanh và Chi cần giao ma túy cho ai thì Cường và Trung sẽ vận chuyển giao cho người đó. Nếu không giao cho ai thì ma túy được cất giữ tại tầng 3 nhà Cường do Oanh thuê cho tại số 68 Nguyễn Ngọc Lộc, phường 14, quận 10...

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng thừa nhận số ma túy cất giấu trong nhà là để bán. Tổng cộng đã mua bán trái phép gần 100 kg ma túy.

Phiên xử được thắt chặt an ninhPLO sẽ cập nhật diễn biến trong các bản tin sau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm