Xử vụ đưa 14 người Trung Quốc nhập cảnh 'chui' vào Việt Nam

Ngày 15-4, TAND TP Đà Nẵng mở phiên xử sơ thẩm các bị cáo Nguyễn Thị Yến (26 tuổi, quê Quảng Bình), Xiao Hai Hong (26 tuổi), Chen Jia Wen (23 tuổi), Wei Jian (37 tuổi), Xiao Wen Pei (27 tuổi) và Xiao Bing Bing (32 tuổi, cùng quốc tịch Trung Quốc) về tội tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép. 

Ngoài ra, Yến cùng Lê Thị Toàn (38 tuổi, quê Hà Tĩnh) còn bị truy tố về tội tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép.

Các bị cáo tại tòa. Ảnh: T.AN

Ngày 14-8-2020, Công an TP Đà Nẵng tiến hành kiểm tra lưu trú tại số 88 Hà Kỳ Ngộ (phường Mân Thái, quận Sơn Trà) và phát hiện 14 người Trung Quốc lưu trú không có thị thực.

Hôm sau, lực lượng chức năng tiếp tục kiểm tra và phát hiện thêm hai người Trung Quốc đang lưu trú trái phép tại số 20 Nguyễn Đức An (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà).

Quá trình điều tra xác định khoảng giữa tháng 5-2020, thông qua Wechat, Xiao Hai Hong được bạn là A Lei rủ sang Việt Nam tổ chức cho một nhóm người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam trái phép để đánh bạc qua internet với mức lương 8.000 nhân dân tệ/tháng.

Cuối tháng 5-2020, Xiao Hai Hong liên hệ với Yến qua Wechat để hỏi thuê nhà tại Đà Nẵng. Yến liên hệ với Toàn và tìm được hai căn nhà tại 20 Nguyễn Đức An và 88 Hà Kỳ Ngộ cho Xiao Hai Hong.

Chiều 27-5-2020, Xiao Hai Hong nhập cảnh vào Việt Nam trái phép và đến Đà Nẵng, sau đó được bố trí ở tạm ở phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà.

Qua trao đổi, Yến biết Xiao Hai Hong sẽ tổ chức cho những người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam trái phép đến lưu trú tại đây. Yến đi mua nhiều điện thoại và sim điện thoại để giúp Xiao Hai Hong thực hiện việc này.

Từ ngày 25-6 đến 18-7-2020, Xiao Hai Hong đã câu kết với Yến lần lượt tổ chức cho bốn nhóm với 14 người Trung Quốc nhập cảnh Việt Nam trái phép để tổ chức đánh bạc trên mạng.

Chen Jia Wen, Wei Jian, Xiao Wen Pei và Xiao Bing Bing là những người đã giúp sức cho Xiao Hai Hong trong việc dẫn dắt số người Trung Quốc này nhập cảnh Việt Nam trái phép. Trong đó, Chen Jia Wen dẫn hai người, Wei Jian dẫn năm người, Wen Pei dẫn ba người và Xiao Bing Bing dẫn một người.

Trong việc cho thuê nhà, Yến thu lợi bất chính 10 triệu đồng, Toàn thu lợi bất chính 51 triệu đồng. Trong việc mua bán sim điện thoại, Yến thu lợi bất chính 1,7 triệu đồng.

Ngoài ra, dù biết Wang Qing Lin và Su Jin Shu không có hộ chiếu và thị thực nhập cảnh Việt Nam nhưng Yến cùng Toàn vẫn tổ chức cho hai người này ở lại nhà trên đường Trần Đức Thông, sau đó chuyển đến đường Nguyễn Đức An. Trong vụ này Yến thu lợi bất chính 9 triệu đồng, Toàn thu lợi 110 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm