Xử vụ Công ty Bách Đạt An kiện liên quan gần 300 người

Ngày 28-11, TAND TP Đà Nẵng mở phiên xử sơ thẩm vụ án tranh chấp hợp đồng đặt cọc môi giới đất nền giữa nguyên đơn là Công ty CP Bách Đạt An (Bách Đạt An, đóng tại thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) và bị đơn là Công ty CP Đầu tư Hoàng Nhất Nam (Hoàng Nhất Nam).

Vụ án này trước đó đã được đưa ra xét xử vào ngày 15-11 nhưng phải hoãn do phía nguyên đơn vắng mặt không lý do.

Đại diện Công ty Bách Đạt An tại tòa. Ảnh:TA

Tại tòa, đại diện nguyên đơn và bị đơn có mặt đầy đủ. Ngoài ra, đại diện UBND tỉnh Quảng Nam, Sở Xây dựng Quảng Nam và gần 300 người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan cũng có mặt tại tòa.

Phần lớn trong số này là những khách hàng mua đất nền dự án do Bách Đạt An làm chủ đầu tư và Hoàng Nhất Nam phân phối.

Riêng UBND thị xã Điện Bàn và Sở TN&MT Quảng Nam vắng mặt không lý do. Sau khi hội ý nhanh, HĐXX quyết định tiếp tục phiên tòa.

Đại diện Công ty Bách Đạt An (áo trắng) trả lời các câu hỏi của người có nghĩa vụ liên quan trong vụ án. Ảnh: TA

Được biết Bách Đạt An nộp đơn khởi kiện, yêu cầu TAND TP Đà Nẵng tuyên chấm dứt hợp đồng số 14/2017/HĐĐC/BĐA-CN ngày 14-7-2017 và các phụ lục đính kèm với bị đơn.

Nguyên đơn cũng đề nghị thu hồi toàn bộ lô đất theo hợp đồng và phụ lục đính kèm nói trên, buộc bị đơn bồi thường 10% trên giá trị hợp đồng, tức khoảng hơn 10 tỉ đồng.

Có tới gần 300 người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ kiện này. Ảnh: TA

Như PLO đã thông tin, khoảng 1.000 khách hàng đã đặt cọc theo tiến độ đến 95% giá trị lô đất tại các dự án Bách Đạt 1, 7B, Hera Complex Riverside nhưng vẫn chưa nhận được sổ hồng.

Ngoài ra, hai bên đã có tranh chấp, khiếu kiện tại tòa khiến các khách hàng lo lắng cho số phận tài sản của mình.

Từ đầu năm đến nay, hàng trăm khách hàng liên tục kéo đến trụ sở Bách Đạt An ở cả Đà Nẵng và Quảng Nam, thậm chí người dân còn nhiều lần kéo đến UBND tỉnh Quảng Nam đòi quyền lợi.

Dự kiến phiên xử sẽ diễn ra trong hai ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm