Xử nghiêm kẻ xâm hại 2 con riêng của vợ hờ

Ngày 8-9, TAND TP Đà Nẵng mở phiên xét xử kín bị cáo Huỳnh Ngọc Tân (sinh năm 1982, trú quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) xâm hại hai con riêng của vợ hờ. Sau đó, HĐXX đã tuyên phạt Tân 10 năm tù về tội hiếp dâm, 14 năm tù về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi và bốn năm tù về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi. Tổng hợp hình phạt chung bị cáo phải thi hành là 28 năm tù.

Từ giao cấu thành hai tội hiếp dâm

Đây là vụ ánPháp Luật TP.HCM từng nhiều lần phản ánh. Ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng chỉ khởi tố Tân về hai tội: Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi và dâm ô đối với người dưới 16 tuổi. Trên cơ sở đó, VKSND quận Liên Chiểu đã ra cáo trạng truy tố Tân ra TAND cùng cấp để xét xử.

Ngày 28-2, TAND quận Liên Chiểu đã phải hoãn xử, trả hồ sơ để điều tra bổ sung, xem xét lại tội danh của Tân để đảm bảo vụ án được xét xử đúng người, đúng tội.

Pháp Luật TP.HCM đã có nhiều bài phân tích cho rằng việc cơ quan tố tụng chỉ khởi tố, truy tố và xét xử bị cáo Huỳnh Ngọc Tân về hai tội danh trên là chưa ổn. Lý do là bị cáo này còn có dấu hiệu phạm tội hiếp dâm, hiếp dâm người dưới 16 tuổi…

Sau đó, vụ án được chuyển lên Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng điều tra theo thẩm quyền. Ngày 10-4, cơ quan CSĐT hoàn tất điều tra và chuyển hồ sơ vụ án đến VKSND cùng cấp đề nghị truy tố Tân ba tội danh là hiếp dâm, hiếp dâm người dưới 18 tuổi và tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Bị cáo Huỳnh Ngọc Tân tại tòa. Ảnh: TÂM AN

Bị hại xin giảm án cho bị cáo

Bị hại trong vụ án là hai em N. (bị hạn chế nhận thức, sinh ngày 27-4-2000) và em Th. (sinh ngày 23-5-2003). Có ba luật sư tham gia bảo vệ quyền, lợi ích miễn phí cho hai bị hại tại tòa.

Trao đổi với PV sau phiên xử, luật sư (LS) Ông Quốc Cường (Đoàn LS TP Đà Nẵng) cho biết phiên xử diễn ra công bằng, khách quan. Bị cáo Tân thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố của VKS. Nói lời sau cùng, bị cáo cúi đầu xin lỗi bị hại, gia đình bị hại về những chuyện đã xảy ra và mong được tha thứ.

“Điều bất ngờ là em Th. đã đứng dậy xin HĐXX xem xét giảm án cho Tân tại tòa. Trước đó em chưa từng nói với ai điều này cả. HĐXX hỏi lý do, em bảo cả em và em N. đều không có cha nên em không muốn em trai và cháu ruột của mình rơi vào hoàn cảnh tương tự. Mục đích của em Th. là xin cho bị cáo sớm về để lo cho hai con nhỏ của bị cáo. Tuy nhiên, em cũng mong muốn “Khi về thì chú Tân sống riêng ra chứ đừng sống chung với mấy mẹ con cháu nữa”” - LS Cường cho hay.

Chị LTNH (mẹ của hai bị hại) cho rằng bản án dành cho Tân là đúng người, đúng tội và chị không mong gì hơn. “Có tội thì đền tội thôi, chứ chuyện ra cơ sự này thì tôi cũng chẳng vui vẻ. Đây là phiên tòa mà mẹ con tôi chờ đợi từ lâu rồi nên cũng chuẩn bị tâm lý, không có gì phải lo lắng hết. Vụ việc kết thúc, tôi như trút được gánh nặng. Tôi biết thời gian qua có nhiều người trách tôi tại sao yêu Tân để làm khổ con cái. Tôi buồn nhưng không dám trách họ, tôi cũng có khổ tâm của riêng mình. Giờ mọi chuyện qua rồi, tôi chỉ mong có đủ sức khỏe để chạy chợ kiếm tiền nuôi các con. Vậy là vui” - chị bày tỏ.

Được biết sau khi vụ việc của mẹ con chị H. được báo chí phản ánh, một hội từ thiện tại TP Đà Nẵng đã liên hệ và hứa hỗ trợ em Th. đi học nghề. Còn em N. do bị hạn chế về nhận thức nên vẫn đang phụ chị H. bán mít non ở chợ Hòa Khánh.

Xâm hại hai bé gái trong thời gian dài

Theo hồ sơ, từ khoảng tháng 3-2013, Tân sống như vợ chồng với chị LTNH nhưng không đăng ký kết hôn và có một con chung. Chị H. còn có hai con riêng là em N. (bị hạn chế nhận thức, sinh ngày 27-4-2000) và em Th. (sinh ngày 23-5-2003). Trong thời gian sống chung, Tân nhiều lần xâm hại hai chị em N. và Th.

Cụ thể, khoảng cuối tháng 3-2014, lợi dụng chị H. không ở nhà, Tân đã dùng vũ lực để quan hệ tình dục với em N. Sau lần đó, Tân tiếp tục có hành vi đe dọa để quan hệ tình dục với em tại các phòng trọ mà chị H. thuê ở cùng Tân. Khoảng tháng 4-2017, khi em N. đủ 16 tuổi thì chị H. phát hiện con mang thai và cuối năm đó em N. sinh một bé gái. Kết luận giám định pháp y sau này thể hiện cháu bé mà em N. sinh ra là con ruột của Tân.

Đối với em Th., từ năm 2014 đến 2017, Tân nhiều lần ép em phải dùng tay kích thích tình dục. Từ năm 2017 đến tháng 5-2018, Tân liên tục có hành vi đe dọa và sử dụng vũ lực để quan hệ tình dục với em Th. mặc cho em phản kháng, khóc và kêu cứu. Do sợ hãi, cả hai chị em N. và Th. đều không dám chống cự và không kể lại sự việc cho mẹ biết. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm