Xử lần ba vụ chứa mại dâm nghi lọt tội chủ khách sạn

Ngày 15-1 tới, TAND huyện Bình Chánh, TP.HCM sẽ đưa vụ án chứa mại dâm ra xét xử sơ thẩm lần thứ ba. Trước đó tòa này từng hai lần xét xử sơ thẩm nhưng cả hai lần đều kiến nghị hủy án của mình.

Vụ án xảy ra từ hơn bốn năm trước ở xã Phong Phú, huyện Bình Chánh.

Hai bị cáo Nguyễn Thị Thúy Vân (SN 1980) và Nguyễn Thị Diễm Trinh (SN 1984) bị truy tố, xét xử về tội chứa mại dâm thuộc trường hợp phạm tội nhiều lần, có khung hình phạt đến 15 năm tù. Thời điểm bị bắt, Vân và Trinh vừa vào khách sạn làm công việc quản lý và thu ngân được 20 ngày, chưa nhận đồng lương nào.

Theo hai bị cáo, khi vào làm, chủ khách sạn có giải thích cho Vân rằng massage thường là kích dục, còn massage VIP là có bán dâm. Hằng ngày, người chủ đến kiểm tra sổ sách, nhận tiền và biết tiền là thu từ việc tổ chức bán dâm. Cả hai chỉ làm thuê, không hưởng lợi, chủ khách sạn chỉ đạo, điều hành mọi hoạt động. Hai bị cáo cho rằng họ đã cảnh báo tới chủ khách sạn nhưng ông này nói sẽ “chịu trách nhiệm”.

Hiện bị cáo Nguyễn Thị Thúy Vân được tại ngoại sau 44 tháng bị tạm giam. Ảnh: PL

Xử sơ thẩm lần thứ nhất, TAND huyện Bình Chánh tuyên án Vân và Trinh mỗi người năm năm tù về tội chứa mại dâm. Tuy nhiên, tòa kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét lại bản án theo thủ tục phúc thẩm hoặc giám đốc thẩm để truy cứu trách nhiệm hình sự đối với hai chủ khách sạn nhằm tránh bỏ lọt tội phạm. Theo tòa, hai người này đã tạo điều kiện về địa điểm, vật chất, tinh thần để Trinh và Vân tổ chức chứa mại dâm.

VKSND TP.HCM cũng kháng nghị hủy án, đề nghị HĐXX hủy án sơ thẩm để điều tra lại nhằm truy cứu trách nhiệm hình sự chủ khách sạn với vai trò chủ mưu. Tại phiên tòa phúc thẩm, đại diện VKS đã rút kháng nghị tăng hình phạt của VKS huyện Bình Chánh. Cuối cùng tòa đã chấp nhận hủy án, thống nhất quan điểm với TAND huyện Bình Chánh.

Lần xét xử sơ thẩm thứ hai, TAND huyện Bình Chánh kết tội Vân và Trinh chứa mại dâm với mức án 3,5 năm tù. Tòa nhận định hai bị cáo đóng vai trò hạn chế, làm công ăn lương, giúp sức theo chỉ đạo của chủ khách sạn. Lần này tòa lại kiến nghị cấp trên truy cứu trách nhiệm hình sự đối với hai chủ khách sạn nhằm tránh bỏ lọt tội phạm.

Sau khi tuyên hủy án lần thứ hai, TAND TP.HCM đã chuyển hồ sơ cho VKSND cùng cấp để chuyển CQĐT điều tra theo thẩm quyền, do cơ quan tố tụng huyện Bình Chánh đã trả hồ sơ điều tra bổ sung nhiều lần nhưng chưa làm rõ được vai trò của chủ khách sạn.

VKSND TP.HCM đã ra cáo trạng lần thứ ba và phân công VKSND huyện Bình Chánh cử kiểm sát viên giữ quyền công tố và kiểm sát xét xử.

Cáo trạng mới: Chủ khách sạn vẫn vô can

Theo cáo trạng, từ tháng 1-10 đến ngày 12-10-2015, Vân và Trinh đã tổ chức 143 lượt mua bán dâm tại khách sạn, thu lợi bất chính 21,3 triệu đồng.

Cáo trạng lần ba vẫn xác định chủ khách sạn vô can trong vụ án chứa mại dâm của nhân viên trong khách sạn của mình. Tuy nhiên, ngoài lời khai của Vân và Trinh thì không có tài liệu, chứng cứ chứng minh có vai trò đồng phạm. Từ đó, cơ quan điều tra tiếp tục xác minh, khi nào có đủ chứng cứ sẽ xem xét tiến hành xử lý theo quy định.

Tổng cộng, bị cáo Vân đã bị tạm giam 44 tháng, trong khi tòa từng tuyên phạt 42 tháng (Vân đã được tại ngoại từ tháng 6-2019). Bị cáo Trinh do có con nhỏ dưới ba tuổi nên được tại ngoại từ khi bị khởi tố đến nay. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm