Xử gian lận điểm thi: Triệu tập 91 nhưng 75 người vắng mặt

Sáng 14-9, theo đúng dự kiến, TAND tỉnh Sơn La mở phiên sơ thẩm xét xử vụ án gian lận điểm thi THPT quốc gia năm 2018.

Ngay từ sáng sớm, an ninh khu vực xung quanh trụ sở TAND tỉnh Sơn La được siết chặt. Nhiều lớp CSGT, cảnh sát cơ động và cảnh sát hỗ trợ tư pháp được điều động để kiểm soát chặt chẽ những người ra vào tòa.

Đúng 8 giờ, thư ký phiên tòa làm thủ tục. Tám bị cáo (ba người bị tạm giam) lần lượt có mặt tại phòng xử.

Bị cáo Trần Xuân Yến, cựu phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La.

Đáng chú ý, tại tòa hôm nay, HĐXX triệu tập 91 người liên quan và người làm chứng. Trong số này nhiều người là phụ huynh, thí sinh được nâng điểm và lãnh đạo một số sở, cơ quan thuộc tỉnh Sơn La.

Tuy nhiên, khi thư ký điểm danh, hầu hết đều vắng mặt. Điển hình có ông Hoàng Tiến Đức (nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La), Nguyễn Duy Hoàng (Phó Giám đốc Sở GD&ĐT), Đỗ Kim Quang (Giám đốc VNPT Sơn La), Lê Trọng Bình (Phó Chủ tịch UBND TP Sơn La), Phan Ngọc Sơn (Chánh Thanh tra Sở GD&ĐT)…

Cụ thể, theo thư ký thông báo, trong số 48 người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan thì có mặt bốn người, trong đó có đại diện Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La, 22 người có đơn xin xét xử vắng mặt, 22 người không có đơn.

Trong số 43 người làm chứng thì 12 người có mặt, 15 người có đơn xin xét xử vắng mặt, 16 người không có đơn.

Theo quyết định đưa vụ án ra xét xử, tám bị cáo hầu tòa cùng về tội lợi dụng chức vụ trong thi hành công vụ gồm: Trần Xuân Yến (cựu phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La), Nguyễn Thị Hồng Nga (cựu chuyên viên Phòng khảo thí và quản lý chất lượng giáo dục), Lò Văn Huynh (cựu trưởng Phòng khảo thí và quản lý chất lượng giáo dục), Đặng Hữu Thủy (cựu phó hiệu trưởng Trường THPT Tô Hiệu), Cầm Thị Bun Sọn (cựu phó trưởng Phòng chính trị - tư tưởng), Nguyễn Thanh Nhàn (cựu phó trưởng Phòng khảo thí và quản lý chất lượng giáo dục).

Ngoài ra, hai cựu cán bộ công an khác cũng phải hầu tòa là Đinh Hải Sơn (cựu thiếu tá, cán bộ Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Sơn La) và Đỗ Khắc Hưng (cựu trung tá, cán bộ Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Sơn La).

Hiện HĐXX đang kiểm tra thông tin cá nhân của các bị cáo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm