Xử đường dây ma tuý có nhiều ông 'trùm', bà 'trùm'

Ngày 10-6, TAND TP.HCM mở phiên xử sơ thẩm đường dây ma tuý do bị cáo Trần Quý Đẳng, Nguyễn Trí Dũng, Nguyễn Thị Hoa cùng 10 đồng phạm, thực hiện.

Các bị cáo bị truy tố ra tòa về các tội danh mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Phiên xử sẽ diễn ra trong nhiều ngày do thẩm phán Nguyễn Tuấn Anh làm chủ toạ.

Công an TP.HCM từ cuối tháng chín đến giữa tháng 12-2015 đã huy động nhiều người ra quân, triệt phá thành công đường dây ma túy này.

Đây là đường dây ma túy từ Lào thông qua cửa khẩu Nậm Cắn, Nghệ An và cửa khẩu Cha Lo, Quảng Bình về TP.HCM tiêu thụ.

Đại diện VKS đang công bố cáo trạng. Ảnh: HOÀNG YẾN

Theo đó, Đẳng và Trần Xuân Luyện là hai anh em ruột có cùng tiền án vận chuyển trái phép chất ma túy bị tòa án Lào xử phạt 18 năm tù.

Năm 2012 được đặc xá về địa phương thì tháng 9-2015, Đẳng sang Lào gặp Trường (không rõ lai lịch) biết về nguồn heroin từ Lào về Vinh nhưng chưa có người vận chuyển vào TP.HCM. 

Sau đó, Đẳng kết hợp với Hoa nhanh chóng bắt mối với các bạn tù trước đây để hình thành mạng lưới vừa bán sỉ, vừa bán lẻ và tiếp nhận hàng do Đẳng gửi vào.

Bà "trùm" Hoa là người được giảm án từ tù chung thân xuống có thời hạn. Khi được ân xá ra tù nửa năm, Hoa đã yêu cầu con gái vào TP.HCM mua căn nhà đường Hùng Vương (phường 9, quận 5) để thiết lập mạng lưới mua bán ma túy.

Dũng cũng hình thành đường dây vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy từ đầu năm 2015 qua mối quan hệ với trùm các đường dây ma túy ở phía bên kia cửa khẩu Nậm Cắn thuộc tỉnh Nghệ An.

Để phục vụ cho hoạt động, Dũng qua Lào nhờ một người bản địa mua cho một khẩu súng ngắn hiệu SMITH&WESSON, hai hộp tiếp đạn cùng 20 viên đạn có ký hiệu MEF9MMLUGER mang về nhà cất giấu.

Dũng đã thuê mặt bằng tại đường Nguyễn Minh Hoàng, phường 12, quận Tân Bình mở một quán cháo lươn lớn. Đến khi nơi này có đông khách ra vào ăn uống, Dũng cũng cho đào một hầm bí mật ngay bên dưới kệ bếp để cất giấu heroin. 

Tại nhà riêng, Dũng cho đặt nhiều camera quan sát, thuê bảo vệ canh giữ 24/24 để quan sát xem có khách nào nghi là Công an chìm đến quán hay không.

Theo cơ quan chức năng, Dũng cung cấp nguồn ma túy Heroin đặc biệt lớn cho các bị cáo trong vụ án tiêu trường trên địa bàn TP.HCM. Ngày 1-10 -2015 Dũng bị bắt quả tang thu giữ 10 bánh heroin có khối lượng.

Tại phiên xử này, đáng chú ý, HĐXX còn triệu tập một luật sư với tư cách người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan. PLO sẽ cập nhật trong các bản tin sau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm