Xử cựu phó chánh án Nguyễn Hải Nam: Bị hại không xuất hiện

Ngày 8-11, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên xử phúc thẩm vụ Nguyễn Hải Nam (cựu phó chánh án TAND quận 4) và Lâm Hoàng Tùng (cựu giảng viên Trường Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TP.HCM) xâm phạm chỗ ở của người khác.
Vẫn như phiên sơ thẩm, bị hại vắng mặt dù kháng cáo về tội danh của các bị cáo, hình phạt và một số vấn đề liên quan khác. 

Chủ toạ phiên xử phúc thẩm. Ảnh: M.TÂM

Hai bị cáo Nam, Tùng hiện đang được tại ngoại sau khi được tòa thay đổi biện pháp ngăn chặn từ tạm giam sang cấm đi khỏi nơi cư trú. Tại toà, hai bị cáo vẫn giữ nguyên quan điểm từ trước đến nay là kêu oan đối với các cáo buộc.

Chủ toạ phiên xử phúc thẩm - thẩm phán Lê Thành Văn chia sẻ phải xét xử vụ án mà các bị cáo từng là đồng nghiệp thì rất đau lòng. HĐXX sẽ tập trung làm rõ các hành vi của ông Tùng và Nam khi vụ án xảy ra để xem xét đưa ra nhận định, phán quyết công bằng, khách quan và đúng quy định pháp luật.

Bị cáo Lâm Hoàng Tùng. Ảnh: M.TÂM

Tại toà, HĐXX cũng đồng tình với ý kiến của VKS khi vắng mặt một luật sư vẫn bảo đảm quyền lợi bào chữa cho bị cáo.

Hiện phiên xử đang tiến hành phần xét hỏi, hai bị cáo Nam, Tùng vẫn giữ lời khai trước nay và cho rằng mình không có hành vi phạm tội.
Chiều 30-12-2020, TAND TP.HCM tuyên phạt bị cáo Nam 17 tháng tù và bị cáo Tùng hai năm tù cùng về tội xâm phạm chỗ ở của người khác.
Theo cáo buộc, quá trình mua bán căn nhà 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1, TP.HCM giữa bà Hoàng Thị Thu Thảo với bà Hoàng Trọng Anh Chi xảy ra tranh chấp và đã khởi kiện nhau ra tòa.
Từ tháng 3-2019, bà Thảo cùng các con nhỏ sinh sống trong căn nhà này. Chiều 19-9-2019, khi bà Thảo không ở nhà, ông Tùng (người được bà Chi ủy quyền giải quyết các tranh chấp căn nhà này), cùng bạn là ông Nam và bà Nguyễn Thị Hương Tâm cùng nhiều người khác xông vào nhà.

Bị cáo Nguyễn Hải Nam: "Không có chứng cứ gì cáo buộc bị cáo phạm tội". Ảnh: M.TÂM

Tại đây, những người này dùng vũ lực gây sức ép, buộc những người trong nhà phải ra khỏi nhà rồi chiếm giữ đến ngày 28-9-2019.

Phiên xử vẫn đang tiếp tục...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm