Xử cựu CSGT bắn chết người: Triệu tập nhiều cảnh sát đến tòa

Dự kiến sáng nay, 29-10, TAND tỉnh Đồng Nai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Tấn Phước (41 tuổi, cựu cán bộ Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai) về các tội giết người và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Theo giấy triệu tập của tòa, có khoảng 10 người là cán bộ của Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai là những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong đó có cả lãnh đạo cấp phòng.

Theo cáo trạng, Nguyễn Tấn Phước là cán bộ Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai, có quan hệ tình cảm với bà Trang (44 tuổi, ngụ TP Biên Hòa). Con gái bà Trang tên là Như (20 tuổi) có quan hệ tình cảm với anh Bùi Việt Hải (31 tuổi, quê Hải Phòng). Do Như thường bỏ nhà đi theo Hải nên bà Trang nhờ Phước đi tìm. Thông qua mối quan hệ bạn bè, Phước biết Hải đang thuê ở khu vực cổng 1 của sân bay Biên Hòa.

Tối 6-1-2018, Phước mang một khẩu súng rulô (được cấp vào năm 2010) bỏ vào túi xách, đeo trước ngực rồi lấy xe máy đến khu nhà trọ nơi Hải đang ở.

Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường. 

Tới nơi, thấy anh Hải đang ở trong phòng cùng một người khác, Phước lên tiếng hỏi: “Mày có phải thằng Hải không?”. Hải trả lời: “Đúng, mày là ai?”. Phước hỏi tiếp: “Con Như đâu?”. Hải trả lời: “Tao không biết”.

Nghe vậy, Phước rút súng bắn vào đầu anh Hải khiến nạn nhân ngã đập đầu vào tường nhà vệ sinh. Phước bỏ súng vào cốp xe máy rồi phóng xe bỏ chạy. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong. Còn Phước ra cơ quan công an đầu thú.

Về tội sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, vào năm 2010, Phước được giao sử dụng khẩu súng rulô nhãn hiệu P38 và 50 viên đạn để bảo vệ giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai.

Năm 2012, Công an tỉnh Đồng Nai điều động Phước từ Phòng hậu cần đến công tác tại Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai. Sau đó, Phòng hậu cần có công văn về việc điều chuyển khẩu súng rulô từ Phòng hậu cần sang Phòng CSGT (nhưng không có giấy phép sử dụng) do Thiếu tướng Nguyễn Văn Khánh phê duyệt.

Mặc dù khẩu súng rulô không có giấy phép sử dụng, Thiếu tướng Khánh đã về hưu nhưng Phước không giao nộp khẩu súng trên cho đơn vị quản lý mà tiếp tục sử dụng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm