Xử 19 người liên quan đến vụ Tuấn 'khỉ' giết người cướp của

Sáng ngày 15-12, TAND TP.HCM mở phiên xử sơ thẩm 19 bị cáo trong vụ Lê Quốc Tuấn (tức Tuấn "khỉ") bắn năm người tử vong xảy ra cuối tháng 1.

Phiên toà dự kiến kéo dài bốn ngày và do thẩm phán Trần Minh Châu làm chủ tọa. Đại diện VKS tham gia phiên toà là ông Nguyễn Quang Duyệt và Lê Trọng Tấn.

Chủ tọa phiên xử công bố quyết định đưa vụ án ra xét xử. Ảnh: TRƯỜNG GIANG

An ninh phiên toà được thắt chặt ngay từ sáng sớm. Đến 8g hơn xe chở phạm hú còi đến toà. Do người tham gia phiên toà đông nên công tác phiên toà khá tất bật.

Người đến tham gia phiên toà được kiểm tra thân nhiệt và giấy tờ từ cổng. Ảnh: TRƯỜNG GIANG

Từ sớm khi phạm chưa đến, người tham gia phiên toà đã bắt đầu làm thủ tục kiểm tra giấy tờ thân nhiệt từ ngoài cổng.

Đúng 8g45 phiên toà được khai mạc và tiến hành phần thủ tục. Bào chữa cho các bị cáo tại phiên toà có gần 10 luật sư.

Các bị cáo được dẫn giải đến phòng xử. Ảnh: TRƯỜNG GiANG

Bị cáo Phạm Thanh Tâm (tức Tý Bà Dòm) bị truy tố về các tội chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Trần Quốc Đạt bị truy tố về tội tàng trữ, mua bán trái phép vũ khí quân dụng.

17 bị cáo còn lại bị truy tố về các tội chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, che giấu tội phạm và không tố giác tội phạm. 

Đây là vụ án gây chấn động, diễn ra vào dịp Tết Nguyên Đán. Người gây án là Tuấn "khỉ" sau khi bị công an phát lệnh truy nã và hai tuần lẩn trốn đã bị bắn hạ.

Toàn cảnh phiên toà. Ảnh: TRƯỜNG GIANG 

Công an đã ra quyết định đình nã và tiếp đó là đình chỉ điều tra đối với Tuấn vì Tuấn đã chết, dù hành vi của Tuấn đã đủ yếu tố cấu thành tội giết người, cướp tài sản, tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng. 

Theo hồ sơ, chiều 29-1, Tuấn đến sới bạc trong khu vườn nhãn ở xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, để sát phạt. Sau đó, do mâu thuẫn, Tuấn xả súng làm bốn người chết, một người bị thương rồi lấy xe SH cùng túi có 802 triệu đồng. Tuấn chạy đến nhà Tý “Bà Dòm” đưa túi tiền nhờ chuyển cho vợ rồi bỏ đi.

Trên đường bỏ trốn, Tuấn còn bắn chết một người và cướp hai xe máy. Tuấn đến nhà Võ Hồng Tâm, Nguyễn Duy Thanh và được tiếp tay để bỏ trốn nhưng không thành. 

Tối 13-2 rạng sáng 14-2, cảnh sát phát hiện vị trí ẩn nấp của Tuấn nên tổ chức bao vây. Tuấn chống trả và bị công an nổ súng bắn hạ.    

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm