Xông vào phòng trọ bắt bạn gái của chồng, đuổi ra khỏi thành phố

Ngày 21-10, TAND TP.HCM đã tuyên huỷ toàn bộ bản án sơ thẩm vụ hai bị cáo Tống Thị Nga (sinh năm 1983) và Nguyễn Đăng Bá Tùng (sinh năm 1989) bắt người trái pháp luật để điều tra lại. 
Trước đó, tại phiên xử, đại diện VKS đã rút kháng nghị của Viện trưởng VKSND TP Thủ Đức về việc xử mức án nghiêm hơn và đề nghị giữ nguyên án sơ thẩm.
Xử sơ thẩm, TAND TP Thủ Đức tuyên phạt bị cáo Nga hai năm cải tạo không giam giữ, Tùng một năm cải tạo không giam giữ. Sau đó, cả hai kháng cáo xin giảm án.

TAND TP.HCM quyết định huỷ án đề điều tra xét xử lại. Ảnh: H.YẾN

HĐXX phúc thẩm nhận định bản án sơ thẩm xử đúng người, đúng tội, không oan sai. Sau khi có kháng nghị, bị hại là chị T có đơn xin miễn trách nhiệm hình sự cho các bị cáo.
Tuy nhiên, các bị cáo còn có hành vi tấn công gây thương tích cho bị hại. Do chị T từ chối nên các cơ quan tố tụng không xử lý hình sự về hành vi này. Cấp phúc thẩm viện dẫn điểm b khoản 2 Điều 127 Bộ luật Tố tụng hình sự về dẫn giải người bị hại trong trường hợp họ từ chối việc giám định theo quyết định trưng cầu của cơ quan có thẩm quyền tiến hành tố tụng.
Từ đó, HĐXX cho rằng các cơ quan tố tụng TP Thủ Đức chưa làm tròn trách nhiệm theo quy định tố tụng là có thiếu sót. Ngoài ra, các bị cáo còn có hành vi giữ người trái pháp luật. Do có nhiều thiếu sót không thể bổ sung tại tòa nên quyết định huỷ án để tránh bỏ lọt tội phạm.

Do mâu thuẫn ghen tuông, Nga đã cùng Tùng và Phong (chưa rõ lai lịch) đi tìm chị T để nói chuyện về mối quan hệ tình cảm giữa chị với chồng Nga. Trưa 23-6-2020, cả ba đến phòng trọ của chị T tại phường Linh Trung, TP Thủ Đức đe dọa, kêu mở cửa và xông vào lấy điện thoại của chị. Nhóm này yêu cầu chị T mở mật khẩu, gọi cho chồng Nga rồi tắt máy để xuống nệm. Chị T van xin có gì thì từ từ nói thì bị tát vào mặt và đá vào cằm khiến chị té nằm sấp. Thấy chị T chảy máu, Nga kêu vào nhà vệ sinh rửa mặt rồi ra quán cà phê nói chuyện.

Khi ra cổng, khi nhóm đang lấy xe, chị T bỏ chạy qua quán phở kêu cứu. Cả ba đuổi theo kẹp cổ, khống chế chị T đi. Mọi người can ngăn thì Nga nói “Việc của tôi, tự tôi giải quyết”. Sau đó, cả ba đưa chị T đến quán cà phê trên đường Liên Phường (quận 9 cũ) nói chuyện. Đến 15 giờ 15, Nga nói Phong đưa chị T ra trạm y tế khâu vết thương ở cằm. Sau đó, Nga đưa chị T về và yêu cầu rời khỏi thành phố không liên hệ với chồng mình nữa. Ba ngày sau, chị T đến công an trình báo.
Nga, Tùng lần lượt ra đầu thú còn Phong bỏ trốn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.