Xởn tóc đánh ghen, phải bồi thường 3 triệu

Theo đơn khởi kiện của chị H., ngày 12-2-2017, anh ĐVN (chồng chị D.) chạy xe máy chở chị H. đi chơi đánh bài. Khi về gần đến nhà mình, chị bị chị D. cùng hai người khác chặn xe, xông vào đánh và cởi quần áo. Chị D. còn dùng kéo cắt tóc chị và cắt trúng ngón tay khiến chị bị thương, phải đi điều trị. Chị H. yêu cầu chị D. (và hai người khác) phải bồi thường thiệt hại về sức khỏe, danh dự, nhân phẩm và uy tín cho chị.

Tòa án cấp sơ thẩm đã xử chấp nhận một phần yêu cầu khởi kiện của chị H., buộc chị D. phải bồi thường gần 2 triệu đồng. Chị H. kháng cáo.

Xử phúc thẩm, TAND tỉnh Hậu Giang nhận định: Xuất phát từ việc chị D. nghi ngờ chồng là anh N. có quan hệ tình cảm bất chính với chị H. mà giữa chị D. với chị H. đã xảy ra xô xát và đánh nhau. Trong lúc xô xát, chị D. đã dùng kéo cắt trúng vào ngón tay của chị H., dẫn đến hậu quả chị H. bị thương tích phải điều trị. Vì vậy, chị D. phải bồi thường thiệt hại về sức khỏe cho chị H. là phù hợp.

Đối với yêu cầu bồi thường danh dự, nhân phẩm, uy tín bị xâm phạm của chị H., HĐXX nhận thấy: Chị H. biết rõ anh N. đã có gia đình nhưng vẫn để anh N. chở đi chơi vào đêm khuya và còn mặc áo khoác của anh N., không để ý đến cảm nhận của chị D. nên chị H. có phần lỗi. Về phía chị D., chị thừa nhận khi thấy chị H. mặc áo khoác của anh N. thì chị đã dùng tay cởi áo khoác trên người chị H. ra và… kéo khóa quần của chị H. xuống. Dù chị D. mới kéo khóa quần xuống được một chút thì chị H. đã kéo lên, chưa gây ra hậu quả nghiêm trọng nhưng hành vi của chị D. là trái với quy định, gây tổn thương về tinh thần cho chị H.

Theo tòa, chị D. chưa có căn cứ khẳng định giữa chị H. và chồng chị có quan hệ tình cảm. Khi sự việc xảy ra, chị D. không nhờ cơ quan chức năng can thiệp mà có hành động tự phát cởi đồ chị H. là hành vi xử sự chưa đúng quy định. Vì vậy, tòa nhận thấy cần buộc chị D. bồi thường danh dự cho chị H. theo quy định.

Sau khi tính toán các khoản, HĐXX phúc thẩm đã tuyên sửa án sơ thẩm, buộc chị D. phải bồi thường cho chị H. hơn 3 triệu đồng (hai người còn lại không gây thiệt hại cho chị H. nên tòa không buộc trách nhiệm bồi thường).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm