Xô xát, làm chết vợ chỉ vì không nghe điện thoại

Ngày 17-5, TAND Cấp cao xử phúc thẩm lưu động tại TAND tỉnh Sóc Trăng đã tuyên bác kháng nghị chuyển tội danh và tăng nặng hình phạt đối với bị cáo Ngô Văn Tám (53 tuổi, ngụ xã Tân Thạnh, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng) của VKSND Cấp cao, y án sơ thẩm, phạt bị cáo Tám chín năm tù về tội cố ý gây thương tích (dẫn đến chết người).

Bị cáo Tám tại tòa phúc thẩm ngày 17-5. Ảnh: N.NAM

Theo hồ sơ, khoảng 7g ngày 3-8-2015, Tám và vợ là T.T.L. đi dự đám cưới ở xã khác, cách nhà 4km. Sau khi dự đám cưới xong bà L. về trước. Đến 13g, Tám gọi điện cho vợ kêu xe ôm chở Tám về nhưng bà không nghe máy nên Tám tự đi bộ về.

Khi về tới nhà, Tám thấy cửa mở nhưng không thấy vợ đâu. Tám tiếp tục gọi vợ nhưng bà L. vẫn không nghe máy.
Khoảng ba phút sau, bà L. đi từ vườn vào nhà, Tám hỏi lý do vì sao không nghe máy, bà giải thích do không nghe thấy chuông reo.
Khi bà này đi ra nhà sau đập ốc cho vịt ăn thì Tám đi theo sau nắm tóc kéo xuống và dùng tay đánh mạnh rồi buông tay làm bà L. ngã đập đầu xuống đất.
Nghe tiếng động, hai người hàng xóm chạy qua thì thấy bà L. đã tử vong nên báo chính quyền địa phương. Sau đó, Tám đến công an đầu thú. Kết luận giám định cho thấy bà L. chết vì xuất huyết não (có ngoại lực tác động).
Xử sơ thẩm đầu tháng 12-2015, TAND tỉnh Sóc Trăng tuyên phạt Tám chín năm tù về tội cố ý gây thương tích (dẫn đến chết người). Sau đó, Viện trưởng VKSND Cấp cao tại TP.HCM kháng nghị theo hướng đổi tội danh của bị cáo Tám sang tội giết người và tăng nặng hình phạt.
Tại tòa phúc thẩm, đại diện VKS đề nghị tòa phúc thẩm chấp nhận kháng nghị đổi tội danh bị cáo sang tội giết người và đề nghị mức hình phạt từ 12-13 năm tù.
Tuy nhiên, HĐXX cho rằng án sơ thẩm nhận định hành vi của bị cáo không cố ý tước đoạt mạng sống của bị hại là có căn cứ pháp luật. Hành vi của bị cáo mang tính manh động nhất thời, khi đánh nạn nhân không thể hiện hành vi quyết liệt muốn tước đi mạng sống nạn nhân.
Do đó, cấp sơ thẩm tuyên bị cáo phạm tội cố ý gây thương tích (dẫn đến chết người) là có căn cứ, đúng người đúng tội. Hình phạt cấp sơ thẩm tuyên phạt bị cáo 9 năm tù là tương xứng hành vi của bị cáo. Từ đó, tòa phúc thẩm nhận định không có căn cứ chấp nhận kháng nghị của VKSND Cấp cao nên đã tuyên án như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm