Xin lỗi nhưng không được chấp nhận bèn rút dao gây án

VKSND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Thanh Trung (sinh năm 1998) về tội giết người theo quy định tại điểm n Khoản 1 Điều 123 BLHS. Nạn nhân thiệt mạng trong vụ án là anh Hồ Quang Tuấn.

Ảnh minh họa

Theo cáo trạng, ngày 1-4-2020, Trung cùng với một nhóm uống rượu tại nhà  anh Lê Minh Trí tại xã Đạ Rsal (huyện Đam Rông, Lâm Đồng), trong nhóm có anh Tuấn. Trong lúc uống rượu, Trung xin lỗi anh Tuấn về việc mình đã đánh gây thương tích cho anh Tuấn hai năm về trước.

Nghe vậy, anh Lê Anh Quốc (cậu ruột Trung) tiếp tục xin lỗi Tuấn. Tuy nhiên, anh Tuấn không đồng ý, Quốc liền ném bát xuống nền. Vì vậy, anh Trí tức giận và đuổi Quốc về. Xảy ra ẩu đả, Quốc về nhà lấy hai con dao đến nhà anh Trí đe dọa nhưng được mọi người can ngăn nên Quốc bỏ về.

Lúc này, anh Tuấn cũng đi về nhà, Trung cũng đi theo để xin lỗi. Tuy nhiên, hai bên xảy ra xô xát, Trung lấy dao đâm vào lưng và mông anh Tuấn gây thương tích. Mặc dù được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng anh Tuấn đã tử vong.

Kết luận giám định về tử thi xác định vết thương của anh Tuấn là rách thận phải, thủng gan. Nguyên nhân tử vong là suy tuần hoàn cấp do vết thương gây ra dẫn đến tử vong.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm