Xin giảm án để được về nhà… chết

Vào tháng 6-2011, Dũng bị TAND tỉnh An Giang tuyên phạt 11 năm tù giam vì tội giết người. Chấp hành án được hai năm sáu tháng, Dũng được Chủ tịch nước ân xá cho về.

Dũng xin được chính quyền địa phương cho tiền làm vốn để mở tiệm sửa xe. Vì trong lúc Dũng đi tù, ông Phạm Văn Hường đã tự ý cất tiệm hớt tóc trên đất của Dũng.

Dù nhiều lần Dũng yêu cầu ông Hường dỡ tiệm đi, chính quyền địa phương cũng can thiệp nhưng ông Hường chỉ hứa hẹn mà không làm.

 Bị cáo Dũng được dẫn giải về trại giam.

Trưa 27-10-2014, Dũng đi nhậu về, thấy tiệm hớt tóc vẫn còn nên sang cự cãi với ông Hường. Sau đó, Dũng về nhà, xách dao chạy tìm ông Hường để chém. Thấy vậy, bà Bùi Thị Kim Gấc (người nhà của ông Hường) đã lao vào can. Dũng xô bà Gấc ngã xuống đất, vung dao chém xuống đầu. Bà dùng tay đỡ, Dũng lại tiếp tục vung dao chém tiếp vào đầu. Lúc đó ông Hường chạy tới và khống chế Dũng. Bà Gấc bị thương tật vĩnh viễn 15%.

Xử sơ thẩm hồi tháng 8, TAND tỉnh An Giang tuyên phạt Dũng 10 năm tù giam, đồng thời bồi thường cho người bị hại 49 triệu đồng. Dũng kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và mức bồi thường thiệt hại. “Tôi vừa bị tai biến, chắc cũng không sống được bao lâu nữa. Xin tòa giảm án cho tôi có ngày về nhà, sống một vài ngày rồi chết cũng được” - bị cáo trình bày tại phiên tòa phúc thẩm.

Tòa nhận định hành vi của bị cáo là tái phạm nguy hiểm và có tính chất côn đồ. Mức án 10 năm tù giam đối với bị cáo là quá nhẹ nên đã y án như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm