Xin đi thi hành án vẫn không thoát tội

TAND huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) vừa mở phiên sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Hoàng Thị Nhàn (SN 1983) 20 tháng tù về tội trộm cắp tài sản. Tổng hợp hình phạt với bốn bản án trước là 71 tháng tù.

Bị cáo Hoàng Thị Nhàn tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, sáng 8-1, Hoàng Thị Nhàn đi xe máy từ nhà mình đến chợ Đạo (thuộc xã Thạch Văn, huyện Thạch Hà) để tìm cơ hội trộm cắp tài sản.

Khi vào trong chợ, Nhàn đi đến quầy bán ruốc của chị Trần Thị Quảng (SN 1970) giả vờ mua 2 kg ruốc nhằm lừa chị Quảng đi nơi khác rồi nhanh tay lấy một chiếc ví (bên trong có 3,5 triệu đồng), sau đó nhanh chóng tẩu thoát.

Khi bị bắt giữ, tại cơ quan điều tra Nhàn còn khai: Trước đó, vào ngày 29-12-2017, Nhàn còn đến cửa hàng bán vàng mã giả vờ mua đồ rồi xin đi vệ sinh. Vào nhà, Nhàn đã lấy trộm của chủ nhà chiếc túi xách bên trong có một chiếc điện thoại và 4 triệu đồng tiền mặt rồi ra ngoài bỏ trốn.

Bản thân Nhàn vừa xin đi chấp hành án của ba bản án trước đó với tổng mức án là 33 tháng tù, đều về tội trộm cắp tài sản trong các năm 2016, 2017, đầu năm 2018 (do trước đó đang nuôi con nhỏ) và bản án ngày 2-5-2018  của Tòa án TP Hà Tĩnh 18 tháng tù về tội trộm cắp. Nhàn cho rằng xin đi thi hành án để mong cơ quan điều tra “thương tình”, không… khởi tố về hành vi phạm tội mới của mình.

Suýt mất tiền tỉ vì mua đá thiên thạch
Suýt mất tiền tỉ vì mua đá thiên thạch
(PLO)- Người mua sẽ mở nắp hộp bỏ một miếng kính vào rồi đậy nắp hộp lại. Khoảng năm phút sau mở nắp hộp lấy kính ra. Nếu kính bị nứt thì đúng là đá thiên thạch...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm